เปิดใจร้านข้าวดราม่า คุณป้าเผยใช้วัตถุดิบดี คุณภาพสูง “ราคาผันผวนตามการแต่งตัวของลูกค้า”

ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ อาจเคยได้ยินกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์ร้องเรียนขอให้ช่วยมีการตรวจสอบร้านอาหารย่านเพชรเกษมซอย 2 กทม.

โดยเขากล่าวว่ารู้สึกตกใจเมื่อตนได้ไปซื้อ “ผัดกระเฉดกุ้งราดข้าว” ใส่กล่องแล้วถูกคิดในราคา 100 บาท ซึ่งมองว่าแพงเกินไป กังวลว่าคนหาเช้ากินค่ำค่าแรงแค่ 300 บาทอาจตกเป็นเหยื่อของร้านนี้ได้

 

ผัดกระเฉดกุ้งราดข้าวใส่กล่อง ที่กลายเป็นประเด็น

 

ล่าสุด (22 เมษายน 2019) ทางรายการ ทุบโต๊ะข่าว ของช่อง AMARIN TVHD ก็ได้เข้าไปสัมภาษณ์ นางง้วงอี่ อนทินกร วัย 62 ปี เจ้าของร้านข้าวดังกล่าว เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้

นางง้วงอี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ราคาของข้าวแต่ละจานนั้นมีบอกอยู่ในเมนูแล้วชัดเจน ซึ่งปกติก็จะขายผัดกระเฉดกุ้งราดข้าวในราคา 100 บาทตามที่เจ้าของเฟซบุ๊กรายนั้นบอกจริงๆ

 

นางง้วงอี่ เจ้าของร้าน

 

อย่างไรก็ตาม เธอก็ชี้แจงว่าไม่ใช่ทุกคนที่เธอจะขายให้ในราคานั้น เพราะด้วยเข้าอกเข้าใจคนหาเช้ากินค่ำ โดยเธออธิบายว่าอย่าง ข้าวราดผัดกระเฉด ถ้าไม่ใส่กุ้ง จะขายในราคา 70-50 บาท “ขึ้นอยู่กับการแต่งตัว”

ถ้าเห็นว่าลูกค้า “แต่งตัวดี” เข้ามาซื้อก็จะขายในราคาปกติที่ 60 บาท แต่หากเป็นคนธรรมดา ดูไม่มีฐานะร่ำรวยอะไร เธอก็จะคิดแค่ 30-40 บาท

ยกตัวอย่างเกาเหลาเซี่ยงจี้ เมนูแนะนำของทางร้าน ปกติขายชามละ 100 บาท แต่หากเป็นคนขับแท็กซี่เข้ามาซื้อ เธอก็จะขายเพียงชามละ 50 บาทเท่านั้น

 

 

สำหรับราคาที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวมองว่าสูงเกินไป เธอก็อธิบายว่าต้นทุนของอาหารจานนั้นค่อนข้างสูง

ต้นทุนกุ้งอยู่ที่ตัวละ 14-15 บาท ในกล่องมี 3 ตัวก็เท่ากับ 45 บาท ค่าผัก 20 บาท และค่าข้าวอีก 10 บาท รวมเป็น 75 บาท อีกทั้งยังมีค่าอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้การขายจานละ 100 นั้นเธอจะได้กำไรต่อกล่องแค่ประมาณ 12 บาท

 

 

นอกจากนั้นแล้ว เธอยังบอกอีกว่าเมนู “ข้าวผัดปู” ที่ขายราคากล่องละ 500 บาทนั้นถือว่าไม่แพง เพราะเธอการันตีว่าใช้เนื้อปูก้อนใหญ่ ใหญ่กว่าของ “ร้านเจ๊ไฝ” ที่ติดดาวมิชลินเสียอีก!!

โดยเธอบอกว่าลูกค้าที่เคยไปกินร้านเจ๊ไฝมาก่อนก็มาพูดกับตนว่าหากเทียบราคากับสิ่งที่ได้แล้วนั้นถือว่าไม่แพง

 

 

สุดท้ายแล้ว นางง้วงอี่ก็อยากฝากที่ลูกค้าที่โพสต์เฟซบุ๊กรายนั้นว่า หากคิดว่าแพงแล้วทำไมไม่พูดคุยกับตนตั้งแต่ที่หน้าร้าน จะได้ชี้แจงราคาอาหารให้ฟัง การแชร์ในโลกโซเชียลแบบนี้ ทำให้ร้านของตนเสียหาย และคนที่แชร์ก็ไม่ได้เปิดเผยตัวตนด้วย

 

คลิปจากรายการทุบโต๊ะข่าว

 

ที่มา: AMARIN TVHD


by

Tags:

Comments

Leave a Reply