‘สุดจะทน’ หนุ่มโวยอะไหล่บิ๊กไบค์หายร่วมแสน ในพื้นที่ สน. เจ้าหน้าที่แจง ‘ไม่นับเป็นของกลาง’

เกิดเป็นเรื่องเดือดร้อนของคุณชิดชัย สัมปันนัง (โพสต์ร้องเรียนผ่านเฟสบุ๊ก Chidchai Sampannung Zille) กรณีที่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Ducati รุ่น Monster 795 ของเขา ที่ได้รับความเสียหายและถูกนำมาเก็บไว้ที่ สน. พญาไท

ทว่าในระหว่างที่จอดทิ้งเอาไว้ กลับเจอเหตุการณ์ถูกขโมยอะไหล่ ถูกถอดออกไปจากตัวรถมูลค่าไม่ต่ำกว่าหลักแสนบาท ทั้งที่ตัวเขาเองได้รับอุบัติเหตุไม่สามารถไปถอดออกเองได้ หากจะให้คนอื่นไปถอดของออก ก็ต้องมีใบแจ้งความจากเจ้าตัว

 

 

ในช่วงวันที่ 19 เมษายน 2562 เขาระบุว่าหลังจากที่ไป สน. พญาไท เพื่อที่จะทำการยกรถกลับไปซ่อมแซมที่อู่ ก็พบว่าอะไหล่รถจักรยานยนต์ถูกถอดออกไป ทั้งปั๊มเบรกบน ปั๊มเบรกล่างซ้ายขวา ชุดโช๊คด้านหน้า จานเบรก และเรือนไมล์ รวมมูลค่าแล้วเป็นจำนวน 128,844 บาท

 

 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวกลายมาเป็นที่ถูกพูดถึงและได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่จะแสดงความคิดเห็นออกไปในเชิงที่ว่า อยู่ในพื้นที่ของโรงพักไม่ควรหาย และอาจถูกคนในพื้นที่ขโมยไปขายแล้ว

 

 

สำนักข่าวหลายแห่ง รายงานความคืบหน้าในวันที่ 22 เมษายน 2562 โดยคุณชิดชัยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า หลังจากประสบอุบัติเหตุ ได้เดินทางมาดูรถในวันที่ 14 เมษายน ปรากฏว่ายังมีของอยู่ครบ

เจ้าหน้าที่จำตรวจอนุญาตให้รับรถคืนไปได้ทันที แต่เขายังไม่สามารถหารถมาขนได้ จนกระทั่งมาเจอเหตุการณ์อะไหล่ถูกถอดออกไปในวันที่ 19 เมษายน

 

 

เขารู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากรถอยู่ในพื้นที่ของ สน. น่าจะไม่มีใครมาทำอะไรแบบนี้ เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันของหายไว้ก่อน

 

 

ในส่วนของผู้กำกับของ สน. พญาไท ระบุว่า ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยยังไม่สามารถหาตัวผู้ก่อเหตุได้ และรถคันนี้ไม่ถือว่าเป็นของกลางในคดีอาญาหรือบันทึกตรวจยึดเป็นของกลาง เนื่องจากเป็นรถที่เกิดอุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี

 

ที่มา: msn, dailynews, khaosod, thairath


by

Tags:

Comments

Leave a Reply