ชายหนุ่มช่วยเก็บขยะ 4-5 ถุงใหญ่ บริเวณชายหาดชะอำ เจอเจ้าถิ่นโวย ใจดำ-อย่ากองไว้ตรงนี้

ในขณะที่ปัจจุบันผู้คนเริ่มตื่นตัวกับปัญหาขยะกันมากขึ้น มีการรณรงค์ผ่านโลกออนไลน์กันมากมาย จนนำไปสู่การลงพื้นที่จริง ลงมือทำจริง ช่วยกันเก็บกวาดขยะให้โลกนี้สะอาดมากขึ้น

แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นกับคุณ Juhjuh Merit Cats (จุ๊) ที่โพสต์ข้อความพร้อมแนบรูปภาพการเก็บขยะไว้เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 23.42 น. กลับทำให้รู้สึกแย่เมื่อการเก็บขยะ ทำให้ผู้คนในบริเวณนั้นเดือดร้อน

 

 

ในช่วงที่เขาทำการเริ่มเก็บขยะบริเวณชายหาดชะอำ มีคนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย พร้อมกับชื่นชมในการกระทำของเขา อีกทั้งยังมีผู้ใจดี ส่งน้ำดื่มขวดใหญ่ผ่านทางเด็กน้อย

ใช้เวลาเดินเก็บขยะประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถรวบรวมขยะจากชายหาดได้ 4-5 ถุงใหญ่ ก่อนที่จะนำมากองรวมไว้ข้างเปลริมหาด

 

 

ทว่าหลังจากนั้น กลับมีเสียงจากผู้ประกอบกิจการเปลริมหาดพูดขึ้นมาว่า ‘จะเอามาตั้งไว้ตรงนี้ไม่ได้’ และในช่วงที่กำลังจะกลับมีคุณลุงรายหนึ่งพูดคำว่า ‘ใจดำ’ เป็นคำด่าตามหลังมา

 

 

เนื่องจากอยากให้ยกไปทิ้งไว้บริเวณข้างถนน ไม่ใช่บนชายหาด จะได้ให้คนมาเก็บง่ายๆ ซึ่งตัวของเขาเองก็รู้สึกเหนื่อยพอแล้ว

จนถึงขั้นมีปากเสียงกับคุณลุง โดยคุณลุงยกเองไม่ไหว ก็ไม่ต้องยกไปไหน ให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบมาเก็บ แต่กลับถูกตอกย้ำว่า ‘แล้วไปเก็บมาทำไม’

 

 

ในวันที่ 21 เมษายน 2562 ทางรายการข่าวเที่ยงอมรินทร์ ได้ไปสัมภาษณ์คุณจุ๊ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น และเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

“พอไปถึงริมชายหาด ก็เลยจัดแจงกับเพื่อนว่า เล่นน้ำเสร็จแล้วจะไปเก็บขยะ เก็บขยะอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า พอเก็บขยะเสร็จแล้วผมก็ลากถุง ที่เก็บได้ทั้งหมดจะมี 4 ถุงใหญ่…

 

 

ผมกับเพื่อนก็ลากมาใต้ต้นไม้ มันจะมีถังขยะ แล้วก็มีผู้ประกอบกิจการเดินมาบอกว่า ทิ้งอย่างนี้ไม่ได้ ให้เอาไปทิ้งริมถนน

เขาก็พูดมาบอกว่า ลากไปทิ้งให้หน่อยไม่ได้เหรอ ทำไมใจดำจัง กับคำที่ว่า มันก็อยู่อย่างนั้นอยู่แล้ว ไปเก็บทำไม เก็บไม่หมดหรอก ซึ่งมันไม่ใช่ มันไม่ถูกต้อง เพื่อตัดปัญหาผมกับเพื่อนก็ลากไปอีกจุดหนึ่งริมถนน

 

 

ทางด้านฝั่งคุณลุงประพาส ที่ถูกอ้างถึงกับพูดคำที่ว่า ‘ใจดำ’ ระบุว่า 2 ถุงแรกนำมาทิ้งไว้บริเวณริมถนนที่มีถังขยะจริง แต่อีก 4 ถุงกลับนำมาทิ้งไว้บริเวณหน้าร้านของลุง อย่างที่เห็นในภาพที่ถูกนำไปโพสต์

ลุงแค่บอกว่า อย่าใจดำกับลุงนักเลย ช่วยลากไปตรงจุดที่เทศบาลจะมาเก็บใกล้กับถนน แต่กลับโดนด่าว่าจากผู้หญิง 2 คนจากกลุ่มวัยรุ่นเสียๆ หายๆ

 

 

“เขาลากมาประมาณ 3 ถุง เอามากองไว้นี่อ่ะนะ แล้วเขาก็ไปเก็บอีก 4 ถุง เขาลากมาไว้นี่ ทีนี้ป้าก็บอกว่าลากไปไว้นู้นสิ อย่ามาลากไว้นี่ เขาลากไม่ไหว

ทีนี้ลากออกไป 2 ถุง เหลืออีก 4 ถุง เอามากองไว้นี่ ป้าเขาก็บอกอีก เขาก็เลยลากอ้อมไปนู่น ที่ตั้งถังขยะ ลุงบอกหนู

หนูลากไปสิ อย่ามาลากไว้นี่เลย ลุงก็แก่แล้ว อย่าใจดำนักเลย แค่นั้นแหละ โอ้โห… เป็นฟืนเป็นไฟ ผมพูดแค่นี้จริงๆ ไม่ได้ไปพูดอะไรอีกเลย”

 


ที่มา: Juhjuh Merit Cats, AMARIN TVHD


by

Tags:

Comments

Leave a Reply