สาวห้าว หรือ สาวหวาน? คุณแม่เผยเซตภาพที่ทำให้เด็กๆ รู้ว่า “เราไม่จำเป็นต้องเลือก”

คนเรานั้นมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไปเป็นร้อย เป็นพันแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบ การเลี้ยงดู ทัศนคติ และอื่นๆ แต่ในบางครั้งคนเรามักจะชอบแบ่งประเภทคนอื่นเป็นแค่ 2 แบบ ดำ หรือ ขาว โดยลืมนึกถึงสีเทาเฉดต่างๆ ไป

Heather Mitchell เป็นช่างภาพและคุณแม่ของลูกสาวที่น่ารัก จากรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ได้ไอเดียจากการคุยกับคุณแม่คนอื่นๆ ที่มักตัดสินเด็กผู้หญิงจากกิจกรรมที่พวกเธอชอบทำ

 

Heather Mitchell

เช่น ถ้าเล่นกีฬาคือเด็กห้าว ถ้าไม่เล่นกีฬาก็ถูกแทนค่าว่าเป็นสาวหวานไปเลย และ Heather ก็คิดว่า “แล้วทำไมพวกเธอต้องเลือกอย่างใดอย่างนึงด้วยล่ะ”

วันต่อมา Heather ก็ลงมือถ่ายทอดความคิดของตัวเองออกมาผ่านงานที่เธอถนัดนั่นคือ “ภาพถ่าย” โดยได้ Paislee ลูกสาวของเธอเองมาเป็นนางแบบในครั้งนี้

 

Paislee ลูกสาวของ Heather นางแบบตัวน้อย

 

ภาพเด็กหญิงตัวน้อยในชุดกระโปรงน่ารักเหมือนเจ้าหญิง แต่สวมใส่อุปกรณ์กีฬาดูดุดันพร้อมลุย นอกจากจะผสมผสานกันอย่างลงตัวแล้ว มันก็ออกมาเท่สุดๆ

เซตภาพนี้ถูกใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก มันถูกแชร์ออกไปราว 200,000 ครั้ง ซึ่งบรรลุวัตถุประสงค์ของ Heather ที่อยากจะถ่ายทอดแนวคิดของตนเองให้คนอื่นได้รับรู้

 

 

เธอบอกว่า “ลูกๆ ของพวกเราไม่จำเป็นต้องเลือก พ่อแม่ของฉันเองก็สอนฉันเสมอว่า ฉันอยากจะเป็นอะไรก็ได้ที่ฉันอยากเป็น และฉันไม่เคยใส่ใจในคำพูดนั้นเลยจนกระทั่งตอนนี้…

ฉันหวังว่าเด็กหญิงตัวน้อยทุกๆ คนที่ได้เห็นภาพนี้จะตระหนักได้ว่า มันไม่มีกรอบหรอกว่าเราต้องเป็นแบบไหน ไม่ว่าความฝันของเด็กๆ คืออะไร พวกเขาก็สามารถทำให้มันเป็นจริงได้”

 

.

.

 

เราอยากเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยากจะเป็นนะ

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply