เบื้องหลัง ‘คาเฟ่แมวนรก’ ถูกขังไม่ให้เห็นเดือนตะวัน บังคับออกลูกอย่างเดียว

เรื่องราวหลายๆ เรื่องอาจจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังซ่อนอยู่ และมันอาจจะดำมืดจนคุณอาจคาดไม่ถึงเลยก็เป็นได้

อย่างเช่นกรณีดังต่อไปนี้ ที่ ‘คาเฟ่แมว’ น่ารักๆ แต่เบื้องหลังคือการ ‘ทารุณกรรมสัตว์’ ขังไว้ไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวันกว่า 50 ตัว แถมยังพบ ‘ศพแมว’ ถูกแช่แข็งไว้ในตู้อีกมากกว่า 20 ตัว!!

เรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ถูกแชร์โดยคุณทัฬอิญ อาสาสมัครจิตอาสาที่ดำเนินการช่วยเหลือเหล่าแมวที่โชคร้ายเหล่านี้จากเงื้อมมือของธุรกิจดำมืด

 

คุณทัฬอิญและเจ้าเหมียวที่ช่วยออกมาได้

 

โดยเขาได้ทำการโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอภารกิจช่วยเหลือผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ที่ดำเนินมาถึง 5 วันด้วยกัน!!

 

คาเฟ่แมวที่เป็นประเด็น

 

คาเฟ่แมวดังกล่าวนั้นอยู่ในย่านวัชรพล ถูกสั่งปิดไปตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาเพราะเจ้าของถูกดำเนินคดีและถูกตัดสินให้จำคุกในข้อหาฉ้อโกง

และผู้เสียหายก็ยังคงดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องจนมาสืบทราบว่ามีคาเฟ่แมวอยู่ จึงดำเนินการตรวจสอบและก็ทำให้ทราบถึงเรื่องราวอันน่าสลดใจ

 

 

คุณทัฬอิญเล่าในคลิปว่า คาเฟ่ดังกล่าว ทำธุรกิจด้วยกัน 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือคาเฟ่แมว อย่างที่สองคือโรงแรมแมว (เปิดอยู่บนชั้นสอง) และอย่างสุดท้ายคือการ ‘เพาะพันธุ์แมว’

ซึ่งสายพันธุ์ดังกล่าวก็คือพันธุ์สฟิงซ์เตี้ย ที่เป็นลักษณะของยีนส์ด้อย กว่าที่จะได้มาแต่ละตัวต้องผสมแล้วทิ้งผสมแล้วทิ้ง มากกว่า 100 ตัวเลยดีเดียว จึงเป็นเหตุให้มีศพแมวเป็นจำนวนมากถูกแช่แข็งอยู่ในตู้เย็น

 

 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่าสภาพของแมวแต่ละตัวนั้นมีสุขภาพที่ย่ำแย่มาก เพราะไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แถมยังถูกขังไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน

ตอนนี้คุณทัฬอิญและเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือน้องแมวแบบเป็นๆ ออกมาได้แล้วทั้งหมด 38 ตัว แบบที่เป็นศพที่พบในตู้เย็นอีกกว่า 20 ตัว พร้อมทั้งประกาศให้คนที่เอาแมวมาฝากยังโรงแรมแมวแห่งนี้มารับแมวกลับไปอีกด้วย

 

ลองไปชมคลิปกันครับ

 

อย่างไรก็ตามแม้จะช่วยออกมาได้แล้ว น้องแมวทั้งหลายจะเข้ารับการรักษากับสัตวแพทย์ ก่อนที่จะประกาศหาบ้านใหม่ให้น้องๆ

แต่ตอนนี้คุณทัฬอิญเล่าว่ายังคงติดขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ เพราะจะต้องนำตัวไปเป็นหลักฐาน จึงอาจใช้เวลาสักระยะหนึ่งก่อนที่จะดำเนินการต่อไป

 

ลองไปอ่านโพสต์เต็มๆ ได้เลยครับ

 

ที่มา : ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา


by

Tags:

Comments

Leave a Reply