ฝูงหุ่นยนต์สี่ขา Spotmini โชว์ลากรถบรรทุกขนาดยักษ์ ราวกับฉากในภาพยนตร์ไซไฟ

อย่างที่นักวิเคราะห์หลายคนมักจะพูดกัน ในอนาคตอันใกล้นี้งานบางงานอาจจะถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ล่ะก็ เรื่องราวต่อไปนี้อาจทำให้เหล่าสุนัขลากเลื่อนเองตกงานก็เป็นได้!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของเหล่า Spotmini หุ่นยนต์สุนัขจากบริษัท Boston Dynamics บริษัทวิศวกรรมและการออกแบบหุ่นยนต์สัญชาติอเมริกัน

 

 

ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยให้เห็นเหล่าหุ่นยนต์สุนัขนับ 10 ตัวที่กำลังช่วยกันลากรถบรรทุก ที่มีขนาดใหญ่กว่าพวกมันหลายเท่าได้สบายๆ

Spotmini เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยหุ่นยนต์สุนัขตัวนี้มาพร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย เช่นมันสามารถบุกตะลุยในสภาพภูมิประเทศต่างๆ ได้ และสามารถแบกน้ำหนักได้ 14 กิโลกรัมด้วยกัน

 

 

BostonDynamics เผยว่าการลากจูงเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นการทำงานของหุ่นยนต์ตัวนี้ ซึ่งเรียกว่า Spotpower และนอกจากนี้ยังมีการใช้งานในด้านอื่นๆ ที่กำลังอัพเกรดให้กับหุ่นยนต์ตัวนี้ ก่อนที่จะปล่อยออกมาจำหน่ายในอนาคตอีกด้วย

 

 

ชมคลิปวิดีโอของ Spotpower ได้เลย…

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าขณะนี้ทางผู้ผลิตจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการทำงานในด้านอื่นๆ ของ Spotmini แต่คาดว่าในอนาคตอันใกล้หุ่นยนต์ตัวนี้อาจจะก้าวขึ้นมามีบทบาทในหลายๆ ด้านก็เป็นได้…

 

ที่มา futurism


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply