ชมความเนียนของ Skylines R33 LM ตัวแรงสุดหายาก ที่มีเพียงแค่คันเดียวบนโลก!!

ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนรถซิ่ง หรือแฟนหนัง Fast and Furious แล้วล่ะก็ เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะไม่รู้จักกับ Nissan Skylines 

และในครั้งนี้เอง #เหมียวเวจจี้ ก็มีเส้นขอบฟ้าตัวหายากอีกหนึ่งตัวที่อยากจะเอามาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน นั่นก็คือ Nissan Skyline R33 GT-R LM Road คันนี้นี่เอง…

 

.

 

สัญลักษณ์ LM ที่ต่อท้ายชื่อรุ่นนั้นมีที่มาจาก Le Mans 24 Hours รายการแข่งรถที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1923 และเมื่อสัญลักษณ์ที่ว่านี้ถูกนำมาต่อท้ายชื่อรุ่น นั่นก็หมายความว่ารถคันนี้จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับการแข่งขันนี้นั่นเอง

 

 

โดย Nissan Skyline R33 GT-R LM Road เป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ผ่านเงื่อนไขสำหรับการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ในรุ่น GT1 ที่มีข้อกำหนดว่าจะต้องเป็นรถที่พัฒนามาจากรถที่ใช้งานทั่วไป

และด้วยเหตุนี้เองสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์ว่า R33 LM คันนี้น่าจะผลิตออกมาเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น

 

.

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะสร้างมาบนพื้นฐานรถที่วิ่งบนท้องถนนทั่วไป แต่ระดับรถสำหรับใช้ในการแข่งขันแล้วมันย่อมมีความแตกต่างแน่นอน

Skyline R33 LM ถูกนำมาโมดิฟายให้ดุดันยิ่งขึ้นทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบพิเศษ และเครื่องยนต์ 400 แรงม้า

 

 

หลังจาก Nissan Skyline R33 GT-R LM Road เริ่มผลิตในปี 1955 ในปีเดียวกันนั้นทางค่ายก็ได้ปล่อยรถคันแรกลงทำการแข่งขันโดยติดหมายเลข 22 และทำผลงานขับเคียวกับค่ายดังไม่ว่าจะเป็น McLaren, Ferrari ก่อนที่จะจบในอันดับ 5 สำหรับรุ่น GT1

 

 

ปัจจุบัน Nissan Skyline R33 GT-R LM Road คันนี้ถูกเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ NISSAN Heritage Collection ในเมือง Zama ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับรถระดับตำนานของทางค่ายคันอื่นๆ 

 

 

 

ที่มา ultimatecarpage, topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply