พบกับคุณแม่ลูกแฝดสาม ผู้เป็นเจ้าของสถิติ “นักวิ่งรถเข็นเด็กที่เร็วที่สุดในโลก”

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็น “นักวิ่งรถเข็น” เหล่าคุณพ่อ คุณแม่ที่มีหัวใจรักการวิ่ง แต่ก็ไม่สามารถละทิ้งหน้าที่ในการเลี้ยงลูกได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการพารถเข็นลูกมาด้วย!

และวันนี้ เราจะมาทำการรู้จัก Ann Marie Cody นักดาราศาสตร์ขององค์กรณ์ NASA และคุณแม่ลูกแฝดสาม ผู้เป็นเจ้าของสถิติโลกกินเนสส์ “นักวิ่งรถเข็นเด็กสามคนที่เร็วที่สุดในโลก” จากการวิ่งถึงสามระยะ

 

 

Cody นั้นรักการวิ่งมาตั้งแต่ 10 ขวบ และเธอก็ฝึกฝนมาตั้งแต่นั้น จนปัจจุบันเธอก็ยังวิ่งหรือไม่ก็ปั่นจักรยานระยะทาง 6.4 กม. ไปทำงานที่ NASA เกือบทุกวัน

จนกระทั่งในปี 2016 Cody ได้คลอดลูกชายแฝดสามออกมา และเมื่อเธอทุเลาจากอาการบาดเจ็บ เธอก็กลับมาออกกำลังกายอีกครั้งโดยการเดินและเข็นรถเข็นของลูกๆ ไปด้วย รอบหมู่บ้าน

“เด็กๆ ดูสนุก ผ่อนคลาย และผล็อยหลับไปในขณะที่ฉันเข็นพวกเขาไปด้วย” เธอกล่าวกับเว็บไซต์ Runner’s World “หลังจากนั้นในเดือนมิถุนายน 2016 ฉันก็ลองเริ่มวิ่งไปด้วยเข็นไปด้วย และฉันก็รักมันทันที”

 

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2017 เธอได้ลงสมัครแข่งวิ่งฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และเข็นลูกๆ ไปด้วยในขณะวิ่ง

และเธอก็สามารถทำลายสถิติกินเนสส์ เป็นนักวิ่งเข็นรถเข็นเด็กสามคนได้ไวที่สุดในระยะฮาล์ฟมาราธอน ที่เวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที 59 วินาที (ก่อนจะถูกทำลายในปีต่อมาโดย Cynthia Arnold ด้วยเวลา 1:29:08)

และต่อมา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2018 เธอได้สร้างสถิติลงกินเนสส์อีกครั้ง เป็นนักวิ่งรถเข็นเด็กสามคนที่เร็วที่สุดในระยะฟูลมาราธอน (42.195 กม.) ด้วยเวลา 4:06:33

 

 

และถึงแม้ลูกๆ ของเธอจะเติบโตและมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ เธอก็ยังไม่หยุดสร้างสถิติให้ตัวเอง

เพราะล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา เธอได้ทำลายสถิติครั้งที่สามให้ตัวเอง เป็นนักวิ่งรถเข็นเด็กสามคนในระยะ 10 กม. ที่เร็วที่สุด ด้วยการวิ่งจบในเวลา 47 นาที 10 วินาที

นอกจากนี้ Cody เป็นอันดับ 1 ในรุ่นอายุ 30-39 ปีที่เธอลงแข่ง และเป็นอันดับ 3 จากผู้แข่งขันเพศหญิงทั้งหมด ซึ่งรวมถึงคนที่ไม่ได้เข็นรถเหมือนเธอ!!

เธอกล่าวกับสำนักข่าว Fox KTVU ว่า “มันเป็นความท้าทายที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ฉันชอบความท้าทาย บอกได้เลยว่าการทำแบบนี้เหมือนกับการผลักคนๆ หนึ่งที่มีน้ำหนักเท่าฉันไปข้างหน้าด้วยตลอดเวลา”

 

 

Cody เผยว่าถ้าไม่ได้ปั่นจักรยานหรือวิ่งไปทำงานที่ NASA ในระยะทาง 6.4 กม. เธอก็จะวิ่งกับลูกๆ ทั้งสามด้วยการเข็นรถไปด้วยในช่วงวันหยุด แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังลงวิ่งเดี่ยวๆ แบบไม่เข็นรถอยู่เหมือนกัน

แต่ในตอนนี้เธอกำลังมีความสุขกับการที่ลูกๆ ยังตัวเล็กให้เธอยังพอเข็นไหวอยู่ และแน่นอนว่าถ้าหากพวกเขาเติบโตขึ้นจนสามารถเข้าแข่งขันได้เอง เธอก็เผยว่าจะพาลูกๆ มางานแข่งวิ่งด้วยอย่างแน่นอน

 

ที่มา: runnersworld, guinnessworldrecords, fox ktvu

Comments

Leave a Reply