คุณพ่อร้องครวญพาลูกชายไปรักษาผื่นคัน หมอแทงสายน้ำเกลือผิดทำแขนบวม ไม่มีใครรับผิดชอบ!!

กลายเป็นกระแสดังในชั่วข้ามคืนและกำลังได้รับการพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ สำหรับกรณีของคุณพ่อท่านหนึ่งที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าลูกชายของเขามีอาการแขนบวม และอาการที่ว่านี้มาจากโรงพยาบาล!?

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. เฟซบุ๊ก Panya Mahasuk ได้โพสต์ข้อความบรรยายอาการของลูกชายของเขา พร้อมกับภาพประกอบ ซึ่งแคปชั่นที่ได้เขียนเอาไว้มีดังต่อไปนี้ 

 

 

“10 เมษายน 2562 เวลา 22:03 ผมไม่ไหวแล้ว ผมกราบเพื่อนทุกคนที่เป็นเพื่อนในเฟส ช่วยแชร์ให้ถึงนักข่าวที วันที่สามที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ผมก็ยังไม่ได้คำยืนยันที่แน่นอนจากหมอว่าจะรับผมชอบกับเหตุการนี้ยังไง

มีแต่ให้รอ รออะไร รอเรื่องเงียบหรอคับ มือลูกผมจะหายเป็นปกติไหมใครจะรับผิดชอบ เหตุเกิดเพราะความไม่ใส่ใจของพยาบาลเพียงคนเดียว

เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน ลูกผมอายุ 1ปี 6เดือน ยังพูดไม่ได้ ไปรักษาอาการผื่นคัน หมอแทงสายน้ำเกลือให้ตอนประมาณตี 1 จากนั้นก็ไม่มาสนใจเรยว่าสายน้ำเกลือนั้นอยู่ปกติดีหรือเปล่า

จนมาถึงประมาณ8โมงเช้าลูกผมร้องหนักมาก หมอเพิ่งมาดูปรากฎว่าน้ำเกลือไม่ได้เข้าเส้นเลือด แต่เข้าไปอยู่ใต้ผิวหนังของแขนลูกผม ทำให้แขนลูกผมบวมจนขยับไม่ได้

 

รูปภาพบางส่วนที่คุณพ่อโพสต์เอาไว้

 

จากนั้นหมอได้มาดูอาการ บอกว่าจะรับผิดชอบให้ “พูดเพียงปากป่าว” พอมาวันที่ 9 ผมขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล กลับได้พบใครก็ไม่รุ้ยื่นกระดาษมา1แผ่น บอกให้เขียนคำร้องขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล

ได้มีการขอซื่อและเบอร์โทรไป บอกว่าวันนี้ (10 เมษายน ) จะมีคนโทรมาผมรอทั้งวันก็ไม่มีใครโทรมา ให้แฟนไปถามก็ได้คำตอบว่าประชุมอยู่ จนวันนี้สภาพมือลูกผมเปนแบบนี้ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบอะไรเรย

โรงพยาบาลมันจะรอให้มือลูกผมเน่าก่อนหรอคับ มันเกิดจากความผิดพลาดของบุคลากรของโรงพยาบาลโดยตรง ผมไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว สภาพจิตใจผมกับครอบครัวยิ่งแย่ลงไปอีก

 

 

ผมกราบพี่ๆเพื่อนหรือใครที่พอจะทำให้เรื่องนี้เป็นข่าวดังขึ้นมา เพื่อให้โรงพยาบาลมันออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยคับ ขอบคุณคับ

ขอคนละ1แชร์คับ หากนักข่าวหรือเพทต่างๆต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0989747570 ผมชื่อบรีส เป็นพ่อเด็กคับ”

 

.

 

ขณะที่เพจดังอย่าง Drama Addict ก็เกาะติดประเด็นดังกล่าว พร้อมให้ความเห็นที่น่าสนใจเอาไว้ว่า…

“ดูจากภาพเข้าใจว่าเป็น Thrombophlebitis ภาวะเส้นเลือดดำอักเสบ ซึ่งอาจเกิดได้จากการแทงเส้นให้น้ำเกลือหรือให้ยา แล้วเกิดการอักเสบหรือการติดเชื้อหลังจากนั้น ซึ่งภาวะนี้สามารถรักษาได้ 

เข้าใจหัวอกพ่อเพราะเห็นสภาพมือลูกเป็นงี้ก็คงรู้สึกกลัวกังวลว่าลูกจะเป็นอะไรมากรึเปล่า แต่อันนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเกิดจากความผิดพลาดของพยาบาล เพราะการแทงเส้นในเด็กเล็ก ยากมาก อาจต้องแทงหลายหนหรือเส้นแตกได้ง่ายทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ได้บ่อย

แต่ยังไงก็ดี อยากให้ทางผู้บริหาร รพ หรือคุณหมอเจ้าของเคสรีบๆคุยกับทางคุณพ่อจะเรื่องการเยียวยาหรือแนวทางการรักษาก็ดี ขอให้รีบๆคุยกันครับ”

 

โพสต์ของคุณพ่อในตอนนี้ได้รับการแชร์ออกไปแล้วมากกว่า 200,000 ครั้ง รวมทั้งมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย รวมถึงบางส่วนก็ขอให้หน่วยงานที่ดูแลออกมารับผิดชอบด้วย

 

.

.

.

.

.

 

ที่มา: Panya Mahasuk


by

Tags:

Comments

Leave a Reply