5 ตัวละครดังจากภาพยนตร์และแอนิเมชั่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุคคลในชีวิตจริง

ในวงการภาพยนตร์หรือนวนิยายดังๆ เราจะเห็นว่ามีตัวละครที่น่าจดจำอยู่หลากหลายตัวละคร แต่เพื่อนๆ ทราบหรือเปล่าว่าก่อนที่จะเกิดเป็นตัวละครนั้นๆ ผู้แต่งนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่ในชีวิตจริง

ซึ่งทางเว็บไซต์ Bright Side ก็ได้หาข้อมูลบุคคลที่เป็นต้นแบบของตัวละครดังๆ มาให้เราได้รับชมกัน คนไหนจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใคร เราไปชมพร้อมๆ กัน!!

 

1. James Bond

 

ชื่อ James Bond สายลับเจ้าเสน่ห์คนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งสายลับหน้าหล่อ คารมดี ฝีมือขั้นเทพคนนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Yeo-Thomas สายลับชาวอังกฤษที่ผู้แต่งชื่นชมนั่นเอง

โดยมีวีรกรรมหลายๆ อย่างของ Thomas ได้ไปปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ James Bond อย่างเช่นการตอนที่เขาต้องไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศสโดยรถไฟ แต่เผอิญบนรถไฟขบวนนั้นเต็มไปด้วยพวกนาซี

กว่าจะรู้ตัวก็กลายเป็นว่า Thomas นั่งดื่มชาอยู่ใกล้ๆ กับ Klaus Barbie หัวหน้าเจ้าหน้าที่นาซีซะอย่างงั้น เขาจึงทำเนียนพูดฝรั่งเศสว่าเป็นคนที่สนับสนุนนาซีเช่นกัน จนรอดมาได้

ซึ่งเหตุการณ์เดียวกันนี้ก็ไปปรากฏใน James Bond ภาค From Russia With Love

 

2.Tony Stark

 

หากพูดถึง Tony Stark หลายๆ คนคงยกย่อง Elon Musk ให้เป็น Iron Man ในชีวิตจริงๆ แต่แรงบันดาลใจที่ทำให้ Stan Lee แต่งตัวละครนี้ขึ้นมาได้คือชายนามว่า Howard Hughes ต่างหาก

โดย Hughes เป็นนักธุรกิจ เจ้าสัว นักลงทุนสัญชาติอเมริกา แถมยังเป็นนักบินเสียด้วย นอกจากนี้สิ่งที่คล้ายกันสุดๆ ก็คือพวกเขาทั้งคู่เป็นเสือผู้หญิงเหมือนกัน

 

3. Rocky Balboa

 

Rocky ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ Sylvester Stallone เขียนบทเองและแสดงเอง

เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักมวยผิวขาวนามว่า Chuck Wepner ที่ทำให้ตำนานอย่าง Muhammad Ali ล้มลงได้ โดยการต่อย Ali เข้าที่หน้าอก

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว Wepner จะแพ้ให้กับ Ali ในยกที่ 15 ก็ตาม แต่เหตุการณ์นั้นก็สร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้ Sylvester Stallone สร้าง Rocky ขึ้นมา

 

4. Popeye

 

กะลาสีเรือจอมพลังคนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งผู้สร้าง Popeye นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุคคลในตำนานของเมืองเชสเตอร์ รัฐอิลลินอยส์ บ้านเกิดของเขาที่ชื่อว่า Frank “Rocky” Fiegel

โดย Frank นั้นถือว่าเป็นคนที่แข็งแรงมากๆ และมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้เขานั้นไม่มีฟันและมักจะสูบไปป์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเหมือนกับสัญลักษณ์ของ Popeye เลยทีเดียว

 

5. เจ้าหญิง Aurora

 

ใครจะไปคิดว่าตัวละครในนิทานแฟนตาซีเรื่องนี้จะมีต้นแบบจากคนจริงๆ โดยบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้สร้าง Aurora ขึ้นมาได้ก็คือ Audrey Hepburn นักแสดงฮอลลีวูดในสมัยนั้นและยังเป็นแฟชั่นไอคอนอีกด้วย

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply