ญี่ปุ่นออก “สาเก Ed Sheeran” หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ กรึ๊บไปด้วยขณะฟัง Shape of You

บางครั้ง มนุษย์เราก็มีความคิดล้ำๆ ในการนำสิ่งของสองสิ่งที่ไม่เข้ากันมารวมเข้าด้วยกัน อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือใส่ชาไข่มุก หรือส้มตำใส่ชาไข่มุก เป็นต้น ซึ่งบอกได้ว่ามันไม่เวิร์คเอาเสียเลย

และล่าสุด ได้มีสองสิ่งที่ไม่น่าจะนำมารวมกันได้เกิดขึ้นมาที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อบริษัทสาเกแห่งหนึ่งได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่นั่นคือ “สาเก Ed Sheeran สุราดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นที่นำหน้าของนักร้องชื่อดังมาแปะบนฉลากขวด

 

 

ถึงแม้มันอาจจะทำให้คุณต้องเกาหัวเมื่อได้เห็นเป็นครั้งแรก แต่มันก็สมเหตุสมผลขึ้นมาหากคุณได้รู้ว่าอุตสาหกรรมสาเกตอนนี้กำลังพยายามที่จะเจาะตลาดไปในกลุ่มคนหลายประเภท โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่รุ่นใหม่และผู้หญิง

ประกอบกับการที่ Ed Sheeran กำลังจะกลับมาทัวร์คอนเสิร์ต Divided World Tour 2019 ทั่วประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

จึงเป็นโอกาสอันดีที่ บริษัท Konshi โรงกลั่นสาเกที่ตั้งอยู่ในจังหวัด Hyogo ได้ตัดสินใจปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมานั่นก็คือสาเก Ed Sheeran นี้นี่เอง

 

 

สำหรับขวดสีส้มนั้นมีชื่อว่า Ed Sheeran Junmai Ginjo เป็นสาเกถูกผลิตอย่างประณีตโดยใช้เฉพาะส่วนผสมที่บริสุทธิ์ ทำให้รสชาติมีความกลมกล่อม และแน่นอนว่าสีส้มที่ใช้เพื่อให้สอดคล้องกับอัลบั้ม + (Plus) ของ Ed

แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ยังเป็นสาเกแบบดั้งเดิมที่มีแอลกอฮอล์ที่สูงเกือบถึง 15% หากคุณต้องการอะไรที่เบากว่าและมีฟองมากกว่า ขวดสีฟ้าอาจจะเหมาะกับคุณมากกว่า

 

 

ขวดสีฟ้ามีชื่อว่า Ed Sheeran Sparkling Sake เป็นสาเกที่มีแอลกอฮอล์เพียงแค่ 10% และใช้สีฟ้าตามอัลบั้ม ÷ (divide) ของ Ed

นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าบนฉลากของสาเกทั้งสองตัวจะมีรูปอุ้งเท้าแมวอยู่ ซึ่งทาง Konshi กล่าวว่าได้แรงบันดาลใจจากน้องเหมียวที่ Ed เลี้ยงนั่นเอง

สาเกสองตัวนี้จะออกขายแบบจำกัดชนิดละ 3,000 ขวด ที่ห้างสรรพสินค้า AEON ทั่วญี่ปุ่นในวันที่ 8 เมษายน 2019 นี้ ส่วนราคาจะอยู่ที่ 2,000 เยน หรือราวๆ 570 บาทไทย ใครที่สนใจสามารถหาซื้อมาลองกันได้เลยครับ

 

ที่มา: soranews24, PR Times


Tags:

Comments

Leave a Reply