สาวโคราชทิ้งโน้ตขอรับผิดชอบ หลังถอยชนเพราะรีบ คู่กรณีใจดี ลดค่าเสียหายให้ 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพของกระดาษโน้ตใบหนึ่ง ที่มีข้อความกล่าวขอโทษพร้อมกับขอรับผิดชอบ หลังจากที่เจ้าของข้อความดังกล่าวได้ถอยรถชนรถคู่กรณีจนเป็นรอย

แฟนเพจ FM91 Giving4Life ได้แชร์ภาพและเรื่องราวจากคุณนาคอาสา การช่าง เกี่ยวกับเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นในปั๊ม ปตท. สาขาหนึ่ง ที่จังหวัดนครราชสีมา 

 


“น้องเขาถอยรถมาชน เมื่อวานผมเอารถไปให้ช่างที่อู่ทำสีช่างคิดราคาค่าทำสีราคา 3,500 บาท แต่ผมกับแฟนพากันมองว่ามันนิดหน่อย จึงโทรไปแจ้งน้องเขาว่าช่างตีราคา 1,500 บาท

ที่เรียกแค่นี้ไม่ใช่อะไรหรอกครับ “เห็นว่ามีความรับผิดชอบดีก็เลยเอาแค่นี้ครับ” แล้วน้องเขาก็โอนเงินมาให้แล้ว ที่มาเล่าให้ฟังในครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรมากแค่อยากบอกว่าเมืองโคราชไม่สิ้นคนดีครับ” ข้อความจากแฟนเพจ

 

 

โดยข้อความในกระดาษโน้ตที่หญิงสาวที่เอาไว้ได้ระบุชื่อของเธอ พร้อมบอกเหตุผลว่าเธอเองรีบไปทำงานจนถอยรถชนจนเป็นรอย และได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเอาไว้ให้

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชื่นชมการกระทำของหญิงสาวรายนี้ และการแสดงความมีน้ำใจของทางเจ้าของรถด้วย

“ขอชื่นชมในความดีของทั้งสองฝ่ายครับ ฝ่ายผิดก็มีความรับผิดชอบต่อกรณีที่ตนก่อขึ้น ฝ่ายคู่กรณีก็มีจิตเมตตาที่ไม่ถือสาเอาความมากมาย ขอนับถือครับ” สุชาติ บวกขุนทด

 

.

 

“นับถือในน้ำใจทั้ง 2ฝ่าย ดีงามค่ะ” MamaJong Siri

“ดีมากๆ ..ถูก หรือ ผิดไม่ใช่ปัญหา ..แต่ความรับผิดชอบของน้องคือสิ่งที่สุดยอดครับ..และสิ่งที่ผู้เสียหายทำก็เป็นสิ่งที่สุดยอดไม่แพ้กัน..ที่สอนสังคมปัจจุบันให้รู้จักคำว่าอภัย” Wo Sud 

 

.

.

ที่มา FM91 Giving4Life


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply