คู่รักใจบุญ รับอุปถัมภ์เด็กมาตลอด 35 ปี เชื่อว่า “เด็กทุกคนสมควรมีครอบครัวที่อบอุ่น”

ต้องยอมรับว่าบนโลกนี้มีข้อเท็จจริงที่ว่า “ไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนที่เหมาะจะเป็นพ่อแม่” และ “ไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนที่รักลูก” อย่างที่เราเห็นข่าวเด็กโดนทิ้ง ถูกละเลย ถูกทารุณกรรม และเลี้ยงดูแบบผิดๆ โดยครอบครัวแท้ๆ ของตนเอง

โดยมากแล้วในแต่ละประเทศก็จะมีองค์กรหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ที่ถูกทำร้ายหรือทอดทิ้ง และคัดเลือกครอบครัวที่เหมาะสมเพื่อให้เด็กเหล่านี้ได้มีบ้านที่อบอุ่นและปลอดภัย

 

 

Viv วัย 79 ปี และ Ken อายุ 86 ปีเป็นก็เป็นอีกครอบครัวที่ให้ความช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ด้วยการรับอุปถัมภ์พวกเขา ให้ความรัก ความอบอุ่น รักษาแผลใจที่เด็กๆ ได้รับมาจากครอบครัวแท้ๆ

ทั้งคู่รับอุปถัมภ์เด็กครั้งแรกเมื่อ 35 ปีก่อน Ken บอกว่า “ตั้งแต่ครั้งแรกที่เรารับอุปถัมภ์เด็กคนแรก เราไม่เคยรู้สึกเสียใจเลย มันการตัดสินใจที่ดีมาก คุณไม่ได้ทำมันเพื่อเงิน แถมเป็นงานที่ต้องทำตลอด 24 ชั่วโมง บางครั้งก็ถือว่าเป็นงานหนักเลยทีเดียว

แต่เด็กๆ ทุกคนควรค่าแก่การมีครอบครัวที่เหมาะสม”

 

 

Viv บอกว่า “มันรู้สึกดีมากที่เราสามารถเปลี่ยนชีวิตเด็กคนหนึ่งได้ โดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาเจอปัญหาที่หนักหนาสาหัสมา ฉันยังจำได้เลยว่ารับดูแลเด็กหญิงคนหนึ่ง เธอไปนั่งร้องไห้อยู่ขอบเตียงและบอกว่า

“หนูแค่อยากให้ใครสักคนรักหนู” ซึ่งเด็กส่วนมากล้วนต้องการเพียงแค่นั้นจริงๆ จนบางทีพวกเขาก็รู้สึกประหลาดใจมากๆ ถ้ามีใครมาทำดีกับพวกเขา”

ในขณะเด็กหลายคนมาจากพ่อแม่ที่ไม่สามารถดูแลพวกเขาได้ แต่ก็มีอีกมากมายที่ถูกทำร้ายโดนครอบครัวตัวเอง ไม่ว่าจะมาจากครอบครัวที่พ่อแม่เป็นอาชญากรรมหรือติดยา ทั้งคู่เคยรับดูแลเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกพ่อและพี่ชายข่มขืน แถมตำรวจก็ไม่สามารถเอาผิดได้เพราะหลักฐานไม่เพียงพอด้วย

 

 

จากความใจดีของพวกเขา Ken และ Viv บอกว่าพวกเขาได้รับการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสเยอะมากๆ จากเด็กๆ ที่เคยดูแล บางคนก็เดินทางจากต่างประเทศเพื่อมาเยี่ยมพวกเขาเลย แทบทุกคนยังคงรู้สึกผูกพันกับ “พ่อและแม่” ที่ช่วยดูแลพวกเขา แม้จะแค่ระยะเวลาหนึ่ง

ลูกๆ ของพวกเขาเองก็ซึมซับในสิ่งที่พ่อและแม่ได้ทำมาโดยตลอด และตอนนี้ลูกทั้ง 2 คนของ Ken และ Viv เองก็เป็นผู้อุปถัมภ์เด็กด้วยเหมือนกัน แถมพวกเขายังรับเด็กทารกคนหนึ่งมาเลี้ยงถาวรอีกด้วย

สามีและภรรยาผู้ใจบุญรับดูแลเด็กๆ มาแล้วทั้งสิ้นราว 50 คน และจะยังทำต่อไป พวกเขากล่าวว่า “เราจะไม่เลิกจนกว่าจะถึงคราวจำเป็น Barnardo (องค์กรช่วยเหลือเด็ก) จะต้องเป็นฝ่ายปฏิเสธเราก่อนที่พวกเราจะปฏิเสธเขาแน่ๆ”

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply