คุณพ่อร้องเรียนโรงหนังดัง ฉายตัวอย่างหนังไม่เหมาะสมก่อนการ์ตูนเรื่อง DUMBO

กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่ามาแรงสุดๆ ในเว็บไซต์พันทิปตอนนี้ หลังจากที่มีสมาชิกเว็บไซต์เขียนกระทู้ร้องเรียนโรงภาพยนตร์ชื่อดังเกี่ยวกับเรื่องของการฉายตัวอย่างภาพยนตร์จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์

ผู้ใช้สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อ ม้าคะนองอิตาเลียน ได้ตั้งกระทู้เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2019 ในหัวข้อที่ว่า “อยากให้ทางโรงภาพยนตร์เมเจอร์แก้ไขและคิดถึงหัวใจของผู้ปกครองเด็กครับ”

 

 

ใจความของกระทู้สรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

1. เจ้าของกระทู้ได้พาลูกชายอายุ 4 ขวบไปดูภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Dumbo เพราะว่าภาพยนตร์มีความน่าสนใจและทั้งพ่อและลูกก็ชอบเรื่องนี้มาก

2. โดยปกติแล้วก่อนภาพยนตร์จะฉาย ทางโรงภาพยนตร์ก็จะมีการฉายตัวอย่างก่อนเพลงสรรเสริญพระบารมี ปัญหาอยู่ที่ว่า ตัวอย่างภาพยนตร์ก่อนฉายนั้นมีความไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเรื่องที่ไปดูเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น แน่นอนว่าจะต้องมีเด็กมาดูเยอะมาก

 

 

3. ตัวอย่างหนังที่ว่าเป็นหนังเกี่ยวกับวันสงกรานต์ ซึ่งมีฉากที่ค่อนข้างจะล่อแหลม อนาจาร ไม่สมควรที่จะนำมาฉายก่อนภาพยนตร์สำหรับเด็ก

4. คุณพ่อจึงได้มาเขียนกระทู้ร้องเรียนให้ทางโรงภาพยนตร์พิจารณาเรื่องการฉายตัวอย่าง ควรมีการแยกแยะและจัดประเภทให้เหมาะสมด้วย

หลังจากที่กระทู้ได้โพสต์ออกไปก็กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้ชาวโลกออนไลน์เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นซึ่งส่วนมากก็เห็นด้วยกับการที่มีคนออกมาร้องเรียนแบบนี้

.

.

.

 

อัปเดต ทางเมเจอร์ได้รับเรื่องราวและชี้แจง ดังนี้

 

ประเด็นเรื่องการฉายตัวอย่างหนังที่กำลังเป็นดราม่าเดือดในตอนนี้ก็ยังคงกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ต่อไป หวังว่าทางโรงภาพยนตร์จะพิจารณาและมีการจัดการที่ดีมากกว่านี้ในโอกาสต่อไป

 

ที่มา ม้าคะนองอิตาเลียน


by

Tags:

Comments

Leave a Reply