คุณแม่ผู้ชื่นชอบการทำเค้ก “ชิ้นส่วนมนุษย์” เหมือนจริงจนไม่แน่ใจว่าจะกินลงมั้ย

หลายๆ คนชอบทานเค้ก หรืออาจจะแค่อยากได้ถ่ายรูปขนมหน้าตาสวยๆ น่ารักๆ อวดเพื่อนในอินสตาแกรม เผลอๆ หลายคชอบจนพยายามไปเรียนและหัดวิธีการทำขนมเค้กเองเลยทีเดียว

Tanya Nisa วัย 42 ปี นักออกแบบภายใน และเป็นคุณแม่ของลูกๆ 4 คน จากเมือง Lincoln ประเทศอังกฤษเองก็ชื่นชอบการทำขนมเค้กอย่างมาก

 

แต่เธอไม่ได้ชอบทำเค้กธรรมดาๆ เท่านั้น เธอสร้างความแตกต่างให้กับผลงานของตนเองด้วยแรงบันดาลใจจากหนัง Hannibal

เค้กของเธอจึงเป็นเค้กหน้าที่น่ากลัวที่ทำเลียนแบบชิ้นส่วนของมนุษย์ ซึ่งมันก็เหมือนชิ้นส่วนศพเอามากๆ (อย่างน้อยก็อยู่ในระดับเดียวกับในหนังสยองขวัญเกรดดีๆ เลยล่ะ)

 

 

เธอเล่าว่า “หลังจากได้ดูหนังเรื่อง Hannibal ฉันก็อยากลองทำเค้กน่ากลัวๆ ดู อยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้เหมือนจริงขนาดไหน

มันแตกต่างไปจากเค้กสวยๆ ที่ทุกคนทานกันแบบฟ้ากับเหวเลย ทำเอาลูกๆ ของฉันสะพรึงกันไปหมด”

 

 

“บางทีฉันดูเองฉันยังกลัวเลยค่ะ เพราะมันเหมือนจริงเอามากๆ ฉันต้องเอามีดตัดเค้กออกเพื่อพิสูจน์ให้คนอื่นๆ เห็นว่ามันเป็นเค้กเท่านั้นจริงๆ แล้วท่าทางของพวกเขาตอนดูมันก็สุดยอดมากเลยมีทั้งคนที่เกลียดแล้วไม่ยอมเชื่อว่ามันเป็นเค้ก และคนที่ลงรักผลงานของฉันไปเลย”

 

 

ผลงานของเธอแต่ละชิ้นใช้เวลาในการทำตั้งแต่ไม่กี่ชั่วโมงไปจนถึงหลายวันกว่าจะเสร็จ ขึ้นอยู่กับความยากของการออกแบบ โดยเธอได้ศึกษาเรื่องร่างกายมนุษย์ด้วยตัวเอง และบางทีก็เปิดกูเกิลดูตำแหน่งของเส้นเลือดเพื่อจะได้ลงรายละเอียดให้เหมือนที่สุด

 

อันนี้ทำเป็นรูปสะดือ

 

เธอทำเค้กน่ากลัวแบบนี้มา 7 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นก็การันตีค่าประสบการณ์ของเธอได้เป็นอย่างดีว่างานจะออกมาสมจริงแค่ไหน แต่เธอบอกว่าเธอทำเป็นงานอดิเรกเท่านั้น ไม่ได้ทำขายเป็นธุรกิจจ้า

เพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานของเธอได้ทาง Twitter เลย

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply