พี่ติ๊กมาเอง โชว์ค่าฝุ่น PM 2.5 วิกฤติฝุ่นเชียงใหม่ถึงขั้นสูงสุด เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ เหรอ??

หากว่าใครที่ได้ติดตามข่าวสารช่วงนี้กันอย่างใกล้ชิดกับเรื่องวิกฤตฝุ่นควันที่ก็คงจะทราบกันดีว่าในตอนนี้ประชาชนชาวเชียงใหม่กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องฝุ่นควันกันขั้นสูงสุด และยังไม่สามารถหาวิธีการแก้ไขจัดการปัญหาได้ดีอย่างที่ควร

คนที่เดือดร้อนที่สุดก็คือประชาชนผู้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นควัน ซึ่งค่าดัชนีชี้วัดคุณภาพอากาศก็อยู่ในขั้นที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาหลายสัปดาห์แล้ว

ภาพจากวันที่ 15 มีนาคม 2562

 

ในเมื่อการจัดการจากทางภาครัฐยังไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควร ประชาชนชาวเชียงใหม่จึงทำได้เพียงช่วยเหลือจัดการตัวเองไปก่อน แต่ก็มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาเรื่องฝุ่นควันกันมากในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตที่ได้รับทราบปัญหาก็ได้ส่งกำลังใจให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ให้ผ่านพ้นวิกฤตฝุ่นควันไปได้เร็วๆ และอีกหนึ่งคนที่ได้มาส่งแรงใจและตระหนักถึงปัญหาวิกฤตฝุ่นควันในครั้งนี้ก็คือคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

 

คุณติ๊กได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และได้โพสต์โชว์ค่าฝุ่น PM 2.5 จากเครื่องวัดพร้อมแคปชั่น

“เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆหรอ?? ไหม้ทุกที่ เผาทุกวัน#เชียงใหม่ #แม่ฮ่องสอน #pm25 #วิกฤตฝุ่นเชียงใหม่ #ฝุ่นเชียงใหม่”

 

นอกจากคุณติ๊กที่ได้ประกาศให้รู้ถึงความวิกฤตของฝุ่นควันเชียงใหม่แล้ว อีกคนหนึ่งที่ได้มาลงพื้นที่เพื่อจัดการหาทางแก้ไขปัญหาก็คือ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

ค่าฝุ่นคือสูงมากจริงๆ

 

ทางเพจ Catdumb News ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่กำลังเผชิญกับปัญหาวิกฤตฝุ่นควันเชียงใหม่ เราจะต้องผ่านปัญหานี้ไปด้วยกัน

 

ที่มา Tik Jesdaporn Pholdee


by

Tags:

Comments

Leave a Reply