Yeon-woo Jhi เจ้าของฉายา ‘บาร์บี้นักกล้าม’ ด้วยหน้าตาที่น่ารักและกล้ามอันใหญ่โตของเธอ!

ผู้หญิงบางคนนั้นกลัวการออกกำลังกายบางประเภท เพราะกลัวว่าจะทำให้สรีระใหญ่ขึ้น กล้ามเนื้อแข็งปั๋ง แตกต่างกับแม่สาวชาวเกาหลีใต้คนนี้ เพราะเธอยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการมีกล้ามฟิตเปรี๊ยะ…

เธอคนนี้มีชื่อว่า Yeon-woo Jhi นักเพาะกายหญิงระดับทีมชาติวัย 34 ปี ผู้มีดีกรีแชมป์หลายรายการ และด้วยหน้าตาที่ ‘น่ารัก’ ผนวกกับร่างกายที่แข็งแรงบึกบึนเต็มไปด้วย ‘กล้ามเนื้อ’ ทำให้เธอมีฉายาว่า ‘บาร์บี้นักกล้าม’

 

Yeon-woo Jhi นักเพาะกายวัย 34 ปี

 

ก่อนและหลังเพาะกาย

 

เธอเผยว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นหญิงสาวผอมแห้งและหลงไปตามกระแสสังคมว่า “ความผอม = สวย” แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ 14 ปีก่อน หลังจากที่เธอเริ่มไปเข้าฟิตเนสที่อยู่ใกล้บ้านอย่างสม่ำเสมอ

เดิมทีเธอแค่อยากมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น และไม่ได้จินตนาการเลยว่าวันหนึ่งจะได้ไปแข่งเพาะกายอย่างจริงจัง

แต่เมื่อเธอรู้สึกว่าแข็งแรงและฟิตขึ้นแล้ว เธอก็ยิ่งมีแรงใจในการเล่นฟิตเนสมากกว่าเดิม จนตัดสินใจลงแข่งขันเพาะกาย และสามารถเอาชนะรายการแรกที่ลงแข่งได้อีกด้วย!

 

.

https://www.instagram.com/p/BjpJvh4hsS5

 

นั่นทำให้เธอยิ่งมีแรงบันดาลใจในด้านเพาะกายมากขึ้น จนสามารถคว้าแชมป์รายการ Arnold Classic Europe รุ่นสมัครเล่นได้ในปี 2013 ก่อนเธอจะผันตัวมาเป็นระดับโปรในปี 2015

Jhi ลงแข่งขันเพาะกายมาเป็นเวลาเกือบทศวรรษแล้ว แต่เธอพึ่งจะกลายมาเป็นกระแสในโซเชียลเมื่อไม่กี่ปีก่อน หลังจากมีคนนำรูปของเธอมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์

รูปของเธอทำให้ผู้คนต่างก็คิดกันว่าเธอมีความขัดแย้งกันในตัวเองระหว่างหน้าตาที่น่ารักเหมือนกับตุ๊กตา แต่มีร่างกายที่ใหญ่โต

 

https://www.instagram.com/p/BQex5hhjdZ5

.

https://www.instagram.com/p/BqjEai0g5Hr/

 

เธอให้สัมภาษณ์ไว้กับ Oxygen Magazine ในปี 2017 ว่า “ฉันเริ่มยกเวทเมื่อ 12 ปีก่อน ในทีแรกมันเป็นแค่งานอดิเรกเฉยๆ”

“แต่ในปี 2010 ฉันท้าทายตัวเองด้วยการเข้าแข่งเพาะกายระดับชาติของเกาหลีใต้ และฉันก็คว้าอันดับหนึ่งมาได้ ทำให้ฉันลงแข่งขันต่อมาเรื่อยๆ”

 

https://www.instagram.com/p/BUZrhd6jeIz/

 

ด้วยฉายา “บาร์บี้นักกล้าม” ของ Jhi ทำให้เธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 130,000 คน และถูกเชิญไปออกหลายๆ รายการในเกาหลีใต้

 

 

สำหรับใครที่อยากติดตามนักเพาะกายดีกรีแชมป์แต่มีหน้าตาน่ารักรายนี้ ก็สามารถเข้าไปฟอลโลว์ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอที่ชื่อว่า yeonwoojhi ได้เลยครับ

 

ที่มา: oxygenmag, odditycentral, yeonwoojhi

Comments

Leave a Reply