ดีไซเนอร์นำเอา “ภาพวาด” อันโด่งในอดีต มาสร้างเป็นห้องในชีวิตจริงด้วย CG

ศิลปะบอกเล่าวิถีชีวิตคน และบอกเล่าทัศนคติของผู้คนในช่วงเวลานั้น ไม่เพียงเท่านั้น ภาพวาดอันโด่งดังของจิตรกรผู้มีชื่อเสียงนั้นยังบอกอะไรได้มากกว่านั้นอีก อย่างเช่น “ห้อง” ที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่เป็นต้น

ทีมงานซึ่งประกอบด้วย Charlie Ashton นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ Jonathan Addy บรรณาธิการการจัดการ  Andrey Barinov ศิลปินคอมพิวเตอร์กราฟิกควบตำแหน่งนักตกแต่งภายใน และ Povilas Daknys อาร์ตไดเร็กเตอร์ ร่วมกันสร้างสรรค์ภาพวาดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี 6 ภาพต่อไปนี้ มาทำให้มันกลายเป็นห้องจริงๆ ด้วยเทคโนโลยี CG

 

1. ‘The Bedroom’ โดย Vincent Van Gogh

 

ภาพวาดห้องนอนของศิลปินชื่อดัง Van Gogh นั้นวาดมาจากห้องนอนของเขาเองในเมือง Arles ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง Van Gogh ได้อธิบายลักษณะห้องว่ามันให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ มีภาพวาดฝีมือเขาเองประดับบนผนังสีฟ้าสด

 

กลายมาเป็นห้องจริงๆ แล้ว

 

เทียบกันชัดๆ

 

2. ‘Interior with restful paintings’ โดย Roy Lichtenstein

งานชิ้นนี้เป็น 1 ในภาพอันโด่งดังในยุคการเคลื่อนไหวทางศิลปะประชานิยม (Pop art movement) ในช่วงปี 1991 ซึ่งต้นแบบมาจากห้องนั่งเล่นของ Lichtenstein เอง มีการใช้เส้นขวางและจุดเป็นส่วนประกอบหลักของภาพ ซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขา

 

ดูโมเดิร์นๆ

 

เป๊ะมั้ยล่ะ

 

3. ‘Interior (My Dining Room)’ โดย Wassily Kandinsky

ภาพสีน้ำมันนี้วาดขึ้นในปี 1909 ซึ่งต้นแบบมาจากห้องทานอาหารในบ้านของ Kandinsky เอง มีการใช้สีแดง ชมพู เขียวซึ่งทำให้ภาพมีบรรยากาศของความสุข สนุกสนาน

 

.

 

4. ‘Interior’ โดย Konstantin Korovin

 

ภาพนี้วาดขึ้นในปี 1913 มีต้นแบบจากห้องครัวของ Korovin เอง ซึ่งตัวเขาเองนั้นเป็นจิตรกรแนวอิมเพรสชั่นนิสต์ ซึ่งจะใช้โทนสีสว่าง ตวัดเน้นสีเข้มๆ และเล่นกับแสงที่สื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเวลา ห้องของเขาจึงเป็นผนังไม้เปลือย โฟกัสที่คุณค่า การใช้งานมากกว่ารูปลักษณ์

 

.

 

5. ‘The Sun Shine on the Corner’ โดย Grant Wood

 

จิตรกรชาวอเมริกันวาดภาพนี้ขึ้นในปี 1928 ซึ่งให้ความรู้สึกถึงชนบทที่มีบรรยากาศเศร้าสร้อยและเงียบงัน คล้ายกันกับภาพงานชิ้นโบแดงของเขาเองอย่าง ‘American Gothic’

 

.

 

6. ‘Empress Alexandra Feodorovna’s Sitting Room, Cottage Palace, St. Petersburg, Russia’ โดย Eduard Petrovich Hau

 

ภาพนี้วาดขึ้นจากห้องในที่พักที่สร้างขึ้นให้ Tsar Nicholas ที่ 2 และจักรพรรดินี Alexandra Feodorovna แห่งรัสเซีย ตกแต่งในสไตล์นีโอโกธิค ดูหรูหราไปด้วยกระจกสีและโคมไฟระย้า

 

.

 

 

ที่มา BoredPanda

 

Comments

Leave a Reply