Aston Martin VALKYRIE AMR Pro ราคา 300 ล้านบาท ขึ้นแท่นรถแพงสุดในงานมอเตอร์โชว์

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อค่ายรถหรูจากเกาะอังกฤษได้ขนเอาไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดตัวแรงอย่าง Aston Martin VALKYRIE AMR Pro มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2019 ในบ้านเรา

ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ความสวยงามของมันเท่านั้นที่ทำเอาพวกเราตื่นเต้น แต่ด้วยราคาค่าตัวระดับของเล่นสุลต่านยังทำให้มันกลายเป็นรถที่แพงที่สุดในงานครั้งนี้อีกด้วย!!

 

 

Valkyrie AMR Pro เป็นรถที่เกิดจากการร่วมมือพัฒนาของ Aston Martin และทีม Red Bull Racing ดีไซน์ภายนอกบ่งบอกถึงความเป็นรถสมรรถนะสูงได้เป็นอย่างดี

แถมตัวถังภายนอกทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทั้งยังมีจุดเด่นที่สปอยเลอร์หลังไซซ์ยักษ์ เพื่อเน้นประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูงสุดบนสนามแข่งอีกด้วย

 

 

ส่วนทางด้านขุมพลังนั้น Valkyrie AMR Pro ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีระบบ Rimac Energy Recovery System ที่ชาร์จพลังกลับเข้าแบตทุกครั้งที่ถอนคันเร่งหรือเบรค

 

 

มีการปรับแต่งกล่อง ECU ใหม่ มีกำลังสูงกว่า 1,100 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 402 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วยกัน

 

.

.

.

.

 

Valkyrie AMR Pro ผลิตออกมาจำกัดเพียงแค่ 25 คัน ซึ่งราคาวางจำหน่ายของไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริดคันนี้อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทด้วยกัน

ซึ่งใครที่กำลังจะขับรถออกไปจองที่งานมอเตอร์โชว์ล่ะก็ #เหมียวเวจจี้ คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะรถทั้งหมดถูกสั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ที่มา mgronline

เครดิตภาพ motor1


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply