McLaren Senna จากตัวต่อเลโก้ สวยสมจริงทั้งภายนอก ภายใน แถมเปิดประตูได้เหมือนแปะ

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของรถยนต์ตัวต่อเลโก้ขนาดเท่าของจริง ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้นับแสนชิ้น ซึ่งก็มีผลงานสวยๆ งามๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ Chevrolet Silverado ขนาดเท่าของจริง

(อ่านข่าวเก่า เผยโฉมรถกระบะเลโก้ขนาด 1:1 สร้างจากตัวต่อกว่า 300,000 ชิ้น เก็บทุกจุดไม่ต่างจากของจริง)

 

 

หรือจะเป็น Bugatti Chiron ตัวต่อเลโก้ที่สามารถวิ่งได้เหมือนรถจริงๆ

(อ่านข่าวเก่า เลโก้สร้างรถสปอร์ตสุดหรูจาก Bugatti ด้วยตัวต่อนับล้านชิ้น แถมวิ่งได้เหมือนของจริง!!)

 

 

และครั้งนี้ถ้าหากจะบอกว่าเรามีรถยนต์จากตัวต่อเลโก้ที่มีขนาดเท่ากับของจริงมาให้เพื่อนๆ ชม พร้อมกับคำปิดท้ายแบบน่าตื่นเต้น แล้วพาไปพบกับเรื่องราวของมันก็อาจจะเป็นอะไรที่ซ้ำซาก

เอาเป็นว่าข้ามอะไรเดิมๆ แบบที่ว่าแล้วไปดูกันเลยดีกว่า!!….. ไปเลย!! ไปปปป

 

 

รถที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือ McLaren Senna ขนาดเท่ากับของจริงที่ถูกสร้างจากตัวต่อเลโก้กว่า 467,854 ชิ้น มีน้ำหนักตัวมากถึง 1,700 กิโลกรัมด้วยกัน

 

 

ไม่เพียงแค่ตัวถังด้านนอกที่เหมือนกับรถต้นแบบ แต่ภายในห้องโดยสารก็ยังใช้ตัวต่อเลโก้ถอดแบบออกมาได้อย่างสวยงาม และเหมือนไม่แพ้กันเลย

 

.

.

 

แทบจะทุกชิ้นส่วนของ McLaren Senna คันนี้ถูกสร้างมาจากตัวต่อเลโก้ แต่จะมีบางชิ้นส่วนอย่างเช่นพวงมาลัย เบาะที่นั่งคนขับ ล้อรถและยางเท่านั้นที่ยกเอาของจริงเข้ามาใส่เลย

 

 

เทียบกันให้เห็นชัดๆ

 

McLaren Senna จากตัวต่อเลโก้คันนี้ใช้เวลาในการสร้างนานถึง 4,935 ชั่วโมงในการประกอบ ซึ่งบางชิ้นส่วนต้องใช้เวลาทำนานถึง 300 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

ทางค่ายยืนยันว่า McLaren Senna คันนี้จะถูกนำมาจัดแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกันในงาน Goodwood Festival of Speed ที่จะมีขึ้นที่ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

และนอกจากนี้จะนำไปจัดแสดงในงานเทศกาลต่างๆ ที่จะจัดขึ้นตลอดปี 2019 นี้อีกด้วย…

 

 

ที่มา motor1


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply