ลุงไพบูลย์รับ ‘ไม่รู้สึกโกรธเคืองใดๆ’ จากประเด็นคลิปนั่งอ่านคำด่า ที่พูดถึงในโลกออนไลน์

เมื่อช่วงวันที่ 27 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เกิดเป็นกระแสสังคมในโลกออนไลน์ #RespectPaiboon เป็นการพูดถึงในเรื่องการนำเสนอเนื้อหาคลิปที่นำ นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป มานั่งอ่านความคิดเห็นของชาวเน็ตที่พาดพิงถึงตัวเองในเชิงลบ

ข่าวเก่า: #RespectPaiboon กรณีมองย้อนกลับ เมื่อให้ลุงไพบูลย์ มานั่งอ่านคำด่าพาดพิงตัวเอง จนเป็นดราม่า

 

 

ภายหลังจากเป็นประเด็นขึ้นมาแล้ว ทางเว็บไซต์อมรินทร์ทีวี ได้ทำการสัมภาษณ์นายไพบูลย์ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า คนที่ต่อว่าตนนั้นไม่ได้น้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้า

ส่วนตัวของเขานั้นไม่ได้ติดใจอะไร แต่เขารู้สึกเห็นใจกับความคิดเห็นประเภทนี้ เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงความกดดันและความเครียดที่มีอยู่ในตัว โดยเฉพาะวัยที่อายุยังน้อย

 

 

อีกทั้ง อยากให้คนเหล่านั้นทำการจัดการอารมณ์ของตัวเองให้ดี คิดในด้านบวก ลดความโกรธ เกลียดและปล่อยวาง จะเกิดเป็นประโยชน์กับทุกคนทุกฝ่ายในสังคม แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เกิดเป็นประโยชน์กับตัวเอง

 

 

ทางด้านนายเสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว PPTV ได้แสดงความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับประเด็น #RespectPaiboon ลงบนเฟสบุ๊กส่วนตัว

โดยเขามองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ช่วยทำให้เราลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง ว่าสามารถฟังความคิดต่าง และตอบโต้อย่างมีเหตุผลได้จริงหรือไม่ แทนที่จะกดอีกฝ่ายให้ต่ำลง…

 

ที่มา: amarintv, @satien.viriya


by

Tags:

Comments

Leave a Reply