ไปดูงานที่ไหนมา?? British Airways พาผู้โดยสารบินไปผิดประเทศ กว่าจะรู้ตัวก็ตอนลงจอด

ถ้าหากใครที่มีโอกาสได้ใช้บริการของรถสาธารณะล่ะก็ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องพึงระลึกไว้เสมอเลยก็คือการเป็นคนหลับลึกระหว่างการเดินทางนั้น ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน!!

แต่ในบางครั้งการลงถึงที่หมายแบบผิดที่ผิดทางนั้นก็อาจจะไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของผู้โดยสารแบบเราๆ หรือเกิดขึ้นกับรถสาธารณะเท่านั้น

เพราะเรื่องแบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นกับการเดินทางโดยเครื่องบินได้ด้วย!!

 

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 สื่อต่างประเทศรายงานความผิดพลาดของสายการบิน British Airways ที่ลงจอดผิดที่ไปไกลกว่า 800 กิโลเมตร

เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน BA3271 ที่ออกเดินทางจากสนามบินลอนดอนซิตี้ ในเช้าวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 โดยมีจุดหมายปลายทางที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

แต่เครื่องกลับเดินทางไปลงจอดที่เมืองเอดินบะระของสกอตแลนด์แทน

 

แผนที่การเดินทางที่ผิดพลาดในครั้งนี้

 

ตามรายงานของสำนักข่าว CNN ระบุว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งเริ่มสังเกตได้ถึงความผิดปรกติในระหว่างที่เครื่องกำลังลงจอด

ซึ่งในตอนนั้นเองเขามองเห็นป้ายข้อความที่เขียนเอาไว้ว่า “ยินดีต้อนรับสู่เอดินบะระ” จึงได้แจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องทราบ

“British Airways ได้โปรดอธิบายผมหน่อยว่าทำไมไฟล์ตอนเช้าของผมถึงไปโผล่ที่เอดินบะระได้?? ผมคิดว่าไม่นาจะมีใครจองตั๋วมาลงที่นี่นะ” ข้อความจากทวิตเตอร์ของ Son Tran หนึ่งในผู้โดยสารของเที่ยวบินดังกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ลงจอดผิดที่ เครื่องบินลำดังกล่าวก็ต้องเติมเชื้อเพลิงใหม่ ก่อนที่จะบินกลับไปยังดุสเซลดอล์ฟ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 800 กิโลเมตร

ซึ่งเป็นเหตุให้การเดินทางล้าช้ากว่ากำหนด 3 ชั่วโมงด้วยกัน แต่สุดท้ายก็สามารถไปถึงปลายทางได้โดยสวัสดิภาพ

 

ทางด้านสายการบิน British Airways ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบถึงสาเหตุของความผิดพลาดในครั้งนี้อยู่

 

ที่มา cnn, news


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply