หนุ่มวัย 22 ทำสถิติ อายุน้อยที่สุด ที่สามารถพิชิตรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์ ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของนักเดินทางมากมายที่เลือกใช้มอเตอร์ไซค์ เป็นยานพาหนะที่พาพวกเขาออกไปเก็บภาพของสถานที่สวยๆ รอบโลก

และเมื่อไม่นานมานี้เอง เราก็ได้พบกับเรื่องราวของไบเกอร์หนุ่มอีกหนึ่งราย ซึ่งถึงแม้ว่าการเดินทางของเขานั้นจะใช้สองล้อคู่ใจเหมือนกับคนอื่นๆ ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

แต่ความพิเศษของหนุ่มอังกฤษรายนี้ก็คือ เขาถูกยกให้เป็นไบเกอร์หนุ่มที่อายุน้อยที่สุด ที่เดินทางรอบโลกได้สำเร็จ!!

 

 

Henry Crew คือไบเกอร์ชาวอังกฤษที่เรากำลังพูดถึงกัน เขาสามารถเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์ได้สำเร็จเมื่อตอนอายุ 22 ปี โค่นสถิติของ Kane Avellano นักบิดวัย 24 ปีที่ถูกบันทึกเอาไว้เมื่อปี 2017

Crew ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ thedrive ถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาออกเดินทางนานกว่า 8 เดือนด้วยมอเตอร์ไซค์ในครั้งนี้ว่า ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อเขาได้อ่านเรื่องราวของ Kane Avellano

 

 

“ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมได้อ่านเรื่องของ Kane Avellano และคิดว่าตัวผมเองก็คงจะทำได้เหมือนกัน ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าเขาออกเดินทางตอนอายุเท่าไหร่ และไม่ได้คิดจะทำลายสถิติเขาเลย” Crew ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ thedrive

 

 

Crew ใช้งบประมาณในการเดินทางรอบโลกของเขาราวๆ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท

เขาเริ่มออกเดินทางจากลอนดอนบ้านเกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายนปี 2018 ผ่าน 35 ประเทศใน 6 ทวีปไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส อิตาลี ฮังการี รัสเซีย อุซเบกิสถาน อิหร่าน ปากีสถาน และกลับมาที่ลอนดอนเมื่อช่วงเดือนธันวาคมในปีเดียวกัน

 

 

การเดินทางของ Crew ในครั้งนี้กินระยะทางกว่า 39,428 กิโลเมตร และในระหว่างการเดินทางครั้งนี้ เขายังได้ก่อตั้งมูลนิธิ Movember Foundation เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง และปัญหาสุขภาพจิตในผู้ชายอีกด้วย

 

 

“Movember Foundation คือองค์กรการกุศลที่มุงช่วยเหลือด้านปัญหาสุขภาพของผู้ชายโดยเฉพาะ เรามุ่งไปที่ปัญหาเรื่องของมะเร็งต่อมลูกหมากและปัญหาสุขภาพจิต

เราได้ทำงานร่วมกลุ่มมอเตอร์ไซค์อื่นๆ ผ่านทาง Distinguished Gentleman’s Ride ซึ่งคาดว่าการทำงานของเราจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย” Crew พูดถึงองค์กรการกุศลของเขาผ่านทางเว็บไซต์ 35000 miles.com

 

.

 

สำหรับใครที่อยากชมภาพของการเดินทางสวยๆ และติดตามเรื่องราวของไบเกอร์หนุ่มรายนี้ล่ะก็ สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่อินสตาแกรม henrycrew

และสามารถร่วมบริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิ Movember Foundation ได้ที่เว็บไซต์ 35000miles ได้เลย…

 

 

ที่มา thedrive, 35000miles


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply