ทำความรู้จัก และฟังเสียงเครื่องยนต์ V12 จากรถคันแรกของ Lamborghini

ถ้าหากว่าให้เลือกรถสักคันหนึ่งที่เพื่อนๆ ชื่นชอบ พร้อมกับบอกเหตุผลที่เลือกรถคันนี้ #เหมียวเวจจี้ เชื่อว่านอกจากความสวยงามของตัวถัง และห้องโดยสารภายในแล้ว เสียงคำรามของเครื่องยนต์ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เลือกรถที่อยู่ในดวงใจกันใช่ไหมล่ะ??

และในครั้งนี้ก็เหมือนเช่นเคย เราก็มีเรื่องราวของรถคลาสสิคที่น่าสนใจคันหนึ่งมาฝากเพื่อนๆ กัน แถมยังมีเสียงคำรามเครื่องยนต์ของมันมาให้ฟังอีกด้วยนะเออ…

 

 

รถที่เรากำลังพูดถึงกันนี้ก็คือ Lamborghini 350 GT สปอร์ตคาร์จากยุค 60

รถทรงคูเป้จากค่ายกระทิงจากอิตาลีรายนี้ถูกผลิตขึ้นระหว่างช่วงปี 1964-1966 และยังเป็นรถยนต์คันแรกจากค่าย Lamborghini ที่ถูกผลิตออกมาจำหน่ายอีกด้วย

 

 

Lamborghini 350 GT ได้มีการปรับแต่งจาก Lamborghini 350 GTV รถต้นแบบที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Turin Auto Show ปี 1963

และหลังจากที่ 350 GT ถูกนำมาจัดแสดงในงาน Geneva Motor Show ปี 1964 มันก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้ Lamborghini ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเพื่อนร่วมชาติอย่าง Ferrari

 

.

.

 

350 GT ใช้เครื่องยนต์ V12 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 6.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 254 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วยกัน

 

 

และถ้าว่าคุณอ่านที่พาดหัวก่อนกดเข้ามา หรือไม่ได้ข้ามเนื้อหาในตอนต้นล่ะก็ อย่างที่บอกไปคราวนี้เรามีคลิปวิดีโอที่จะทำให้คุณได้ฟังเสียงคำรามของเครื่องยนต์มาฝากกันด้วย

 

 

คลิปวิดีโอที่ว่านี้ถูกเผยแพร่ทางช่องยูทูบ Jay Leno’s Garage ซึ่งนาย Jay พิธีกรของทางช่อง ได้เดินทางไปพบกับ Andrew Romanowski สมาชิกจาก Lamborghini Club America ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ของเจ้า 350 GT

และนอกจากทั้งสองจะพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดของเครื่องยนต์แล้ว ในคลิป Jay ยังได้ทดสอบเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้เราได้มีโอกาสฟังเสียงกันไปด้วย

 

ส่วนเสียงคำรามของ 350 GT จะไพเราะมากแค่ไหนนั้นไปฟังกันได้เลย…

 

ที่มา Lamborghini 350 GT, Jay Leno’s Garage


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply