บิ๊กไบค์พลเมืองดี ซิ่งรถย้อนศรฝ่ารถติด ส่งเด็กป่วยเข้า รพ. ได้ทันเวลา คุณแม่โพสต์ขอบคุณ

เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์สุดน่าประทับใจขึ้น หลังจากที่คุณแม่รายหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สุดระทึก ที่จู่ๆ ลูกน้อยของเธอก็มีอาการชักในระหว่างที่รถกำลังติด

ซึ่งภายหลังเธอได้พลเมืองดีรายหนึ่งที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมา ได้ช่วยพาลูกของเธอไปส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tak Chayada ได้เล่าเหตุการณ์สุดระทึกที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 ซึ่งในวันนั้นลูกของเธอมีอาการชัก ระหว่างที่กำลังรอรถติด

“เป็นอีกวันที่น่าตื่นเต้นและลุ้นระทึก เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนแถวแยกศูนย์วัฒนธรรม ลตินดูเหมือนปกติทุกอย่าง แต่ก่อนหน้านั้นมีไข้อยู่แล้ว กินยาครบทุก 6 ชม. ไม่ซึม เล่นได้ปกติ

ระหว่างที่อยู่ในรถบนถนนเส้นนั้นในช่วงเวลา 5 โมงกว่าๆ ไม่ต้องสืบ ? ลตินเกิดอาการสะอึกและตาลอย..นี่เป็นอาการขั้นต้นบ่งบอกถึงอาการก่อนจะเริ่มชัก….

 

 

ซึ่งในจังหวะนั้นคุณแม่รายนี้ก็พยายามหาทางช่วยลูกของเธอ และตัดสินใจที่จะพาลูกของเธอไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่เนื่องจากรถติดมาก จึงต้องเปิดกระจกเพื่อขอความช่วยเหลือจากคนที่ขับรถผ่านไปมา

จนในที่สุดก็พบกับหนุ่มวัยประมาณ 20 ปีรายหนึ่งที่ขับรถบิ๊กไบค์มา

“ลูกไม่มีอาการตอบสนอง ตาเหลือก น้ำลายไหล ตาลอย คอพับคออ่อนแบบหมดเรี่ยวแรง แว๊บแรกตอนนั้นต้องหา รพ. ที่ใกล้ที่สุดและไปถึงให้ไวที่สุด แต่ทำไงรถเราไม่ขยับเลย ทำอะไรดูลนลาน เปิดกระจกโบกรถมอไซค์ที่กะลังจะวิ่งซอกแซกผ่านรถเรา….

รถคันนั้นคนขับอายุน่าจะประมาณ 20 ต้นๆ เป็นรถบิ๊กไบท์ เรารีบอุ้มลตินกระโดดซ้อนรถคันดังกล่าวไปแบบทุลักทุเล… สภาพ ใส่กระโปรงต้องนั่งอุ้มลูก”

 

 

การเดินทางไปยังโรงพยาบาลของเธอและลูกน้อยเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเธอและคนขับมอเตอร์ไซค์ก็ไม่ทราบว่าโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดอยู่ไหน

แต่โชคดีที่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่าโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลพระรามเก้า

“ต่างคนต่างไม่รู้ว่าจะไป รพ. ไหน มืดแปดด้าน แถวนั้นหากไปผิดทาง คุณจะต้องไปกลับรถไกลมาก และแถวนั้นคือวันเวย์ โชคดีเหลือบเห็นตำรวจอยู่เลยตะโกนถามว่า รพ.ที่ใกล้ที่สุดอยู่ตรงไหน ตำรวจตะโกนกลับ ต้องกลับรถไปอีก 2 แยกไฟแดง ถึงจะถึง รพ.พระรามเก้า

น้องนั่นรีบบิดหูตั้งไป รพ.ทันที พอถึง รพ. เรารีบกระโดดลงและหันมาขอบคุณน้องพลเมืองดีที่น่ารักคนนั้น ขอบคุณจริงๆ ไม่ทันได้ถามชื่อ ขอบคุณที่พาพี่และลตินซิ่ง ถ้าลตินรู้สึกตัวคงร้องดีใจและตื่นเต้นกับการได้ซิ่งรถบิ๊กไบท์เป็นแน่….? ดีใจที่ตอนนี้ลูกปลอดภัย ไข้ลดและพูดว่า กินติมๆ ได้แล้ว

 

 

หลังจากนั้นวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา คุณแม่รายนี้ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของเธอตามหาหนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี จะแสดงความขอบคุณที่ช่วยชีวิตลูกของเธอ

และในที่สุดเธอเองก็ได้พบกับพลเมืองดีที่ช่วยชีวิตลูกของเธอ โดยภายหลังรายการทุบโต๊ะข่าว เปิดเผยว่า ชายหนุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ดังกล่าวคือ นายณัฐพล มัคสิงห์ หรือ นัท อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาบัญชีบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

 

 

โดยนายณัฐพล ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทุบโต๊ะข่าว ว่าตอนที่เกิดเหตุ ตนกำลังจะขับรถไปร้าน ซึ่งตอนที่ผ่านมาถึงบริเวณศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ ได้พบกับคุณแม่ของเด็กพอดี จึงได้ให้ความช่วยเหลือตามที่เป็นข่าว

และเมื่อส่งแม่และเด็กถึงโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถออกมาโดยไม่ทันได้พูดคุยกัน แต่เมื่อทราบเรื่องภายหลังว่าเด็กปลอดภัย ก็รู้สึกดีใจ

พร้อมกับฝากถึงหลาย ๆ คนที่อาจพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากให้เข้าช่วยเหลือ เพราะสิ่งสำคัญคือ มันช่วยให้อีกชีวิตหนึ่งรอดปลอดภัยได้

 

 

ที่มา Tak Chayada, AMARIN TVHD


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply