ตำรวจทางหลวงออสเตรเลียชี้ ล้างรถไม่ล้างป้ายทะเบียน อาจโดนปรับถึง 15,000 บาท

สำหรับพลเมืองในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียแล้ว การปล่อยให้รถถูกฝุ่นจับจนหนานั้นไม่เพียงแค่จะโดนเพื่อนมือบอนฝากข้อความ “ล้างบ้างนะ” ไว้ที่กระจกหลังเท่านั้น

แต่ถ้าหากว่าฝุ่นหนาๆ ที่ว่านี้ดันไปเกาะตรงป้ายทะเบียนของคุณด้วยแล้วล่ะก็ อาจจะถูกปรับเป็นเงินเกือบ 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาทด้วยก็ได้

 

 

เมื่อไม่นานมานี้เฟซบุ๊กแฟนเพจของตำรวจทางหลวงจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้โพสต์ภาพของรถตัวอย่างที่ถึงแม้ว่าจะขาวสะอาดเหมือนกับเพิ่งล้างรถมาใหม่

แต่ทว่าถ้าหากสังเกตดีๆ ล่ะก็ ป้าทะเบียนของรถคันดังกล่าวกลับโดนฝุ่นจับจนมองไม่เห็นเลขทะเบียนเลย

“การไม่ล้างแผ่นป้ายทะเบียนรถคุณ อาจจะทำให้ถูกปรับเงิน 448 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14,200 บาท ) และหัก 3 แต้ม อย่าล้างรถโดยละเลยป้ายทะเบียนรถ กรุณาถอดที่ครอบออกด้วย” ข้อความจากแฟนเพจของตำรวจทางหลวง

 


อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียงแค่การละเลยเรื่องของความสะอาดแผ่นป้ายเท่านั้นที่จะทำให้ชาวนิวเซาท์เวลส์โดนปรับ พร้อมกับหักแต้มใบขับขี่

แต่การติดแผ่นป้ายที่ทำให้มองเห็นไม่ชัด หรือแอบติดแบบยัดซุ้มล้อเท่ๆ ก็ต้องถูกปรับด้วยเช่นกัน

 

แบบนี้

 

ซ่อนป้ายทะเบียนแบบนี้ก็โดนปรับเหมือนกันนะจ๊ะ


อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียงแค่ชาวนิวเซาท์เวลส์ที่จะถูกปรับในกรณีที่ป้ายทะเบียนมองเห็นไม่ชัด แต่ยังมีรัฐอื่นๆ ที่มีกฎในลักษณะเดียวกันนี้อีกด้วย

ตัวอย่างเช่นในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ถ้าหากติดป้ายทะเบียนไม่ถูกต้อง หรือมีเปื้อนจนมองไม่เห็น จะถูกปรับเป็นเงิน 474 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15,000 บาท)

และนอกจากนี้ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ จะต้องจ่ายเงินอีก 60 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,900 บาท) ให้กับคู่กรณีด้วย

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply