8 คดีบุคคลผู้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา แม้จนปัจจุบันก็ยังไม่อาจไขปริศนาให้กระจ่าง

บนโลกนี้มีอะไรประหลาดๆ ที่ยังพิสูจน์ไม่ได้เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะทางธรรมชาติหรือปริศนาที่เกิดกับมนุษย์ อย่างเช่นการหายสาบสูญไปของคนทั้งคน ที่ในปัจจุบันก็ไม่ทราบชะตากรรมที่แท้จริงของพวกเขา

 

1. Zebb Wayne Quinn

เมื่อช่วงต้นของยุค 2000 Zebb Wayne Quinn วัย 18 ปี ขับรถไปห้างสรรพสินค้ากับเพื่อนของเขา แล้วจู่ๆ เพจเจอร์ของเขาก็มีสัญญาณเข้า เขาจึงขับรถออกไปเพื่อหาที่โทรศัพท์

รถของเขาถูกพบในอีก 2 สัปดาห์จากนั้น โดยข้าวของข้างในมีสิ่งของที่ไม่ใช่ของ Quinn ปะปนอยู่ด้วย รวมไปถึงลูกสุนัขพันธุ์ผสมลาบราดอร์สีดำวัย 3 เดือน 1 ตัว ลิปสติก 2 แท่ง และบนหน้าต่างหลังรถมีเครื่องหมายอัศเจรีย์ (เครื่องหมาย !) 2 ตัวถูกเขียนด้วยลิปสติก ส่วน Quinn นั้นหายสาบสูญไป

แม้ว่าในปี 2017 เพื่อนของเขาจะถูกจับในข้อหาฆาตกรรม Quinn ในที่สุด แต่จนแล้วจนรอดทางตำรวจก็หาศพเขาไม่พบอยู่ดี

 

2. Brandon Swanson

ในปี 2008  นักศึกษาวิทยาลัยวัย 19 ปี ชื่อ Brandon Swanson ได้ขับรถตกคูข้างทาง เขาจึงโทรไปหาพ่อแม่เพื่อให้พวกท่านมารับเขาตรงจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อพ่อแม่มาถึงจุดที่เขาบอกให้มารับ Swanson กลับไม่อยู่ตรงนั้น

พ่อแม่ของเขาโทรกลับไปหาเพื่อถามจุดที่เขาอยู่อีกครั้ง พวกเขาคุยกันราวๆ 45 นาที Swanson บอกกับพ่อแม่ว่าเขามองเห็นแสงไฟจากเมืองแล้ว และจะมุ่งหน้าไปทางนั้น ก่อนที่เขาจะร้องออกมาว่า “ชิบ*าย!!” แล้วสายก็ตัดไป

จากนั้นเป็นต้นมาเขาก็หายสาบสูญไปโดยสมบูรณ์ ก่อนที่จะมีการพบรถของเขาอยู่ห่างจากจุดที่เขาคิดว่าตัวเองอยู่ตอนโทรหาพ่อแม่ถึง 20 ไมล์ (ราว 32 กิโลเมตร)

 

3. Jonathan Luna

Jonathan Luna เป็นชายที่รักครอบครัว เป็นถึงผู้ช่วยอัยการศาลที่สหรัฐอเมริกา และประพฤติตัวดีมาตลอด แต่จู่ๆ คืนหนึ่งในปี 2003 เขาหายตัวไป…

ในระหว่างการสอบสวนพบว่า ในคืนที่เขาหายไป Luna ได้ทำสิ่งที่แปลกประหลาดอย่างมากคือ เขาออกจากออฟฟิศของเขาโดยไม่สวมแว่นตา ขับรถข้าม 2 รัฐ ก่อนที่ตำรวจจะพบศพเขาในวันรุ่งขึ้น

ไม่ว่าจะสืบสวนอย่างไรตำรวจไม่พบแรงจูงใจในการกระทำนั้นของเขา ไม่อาจหาตัวฆาตกร และไม่สามารถอธิบายได้ว่าเหตุใด Luna ที่สายตาแย่มากจึงสามารถขับรถข้ามรัฐถึง 2 รัฐได้โดยไม่สวมแว่นตา

 

4. Jimmy Hoffa

ในปี 1975 Jimmy Hoffa ผู้ซึ่งเป็น 1 ในหัวหน้ากลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งหายตัวไปในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ก่อนที่เขาจะหายไปเขาได้โทรหาภรรยาของเขาบอกว่า เขาถูกหลอกแล้ว ในวันนั้นเขามีนัดพบกับนักเลง 2 คน แต่เมื่อสอบสวนทั้งคู่ก็พบว่า ทั้งคู่อยู่คนละเมืองกับ Hoffa และไม่เคยพบกันมาก่อน

ทางตำรวจนั้นเชื่อว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่การหายตัวไปของเขาก็ไม่เคยถูกไขให้กระจ่าง แม้ว่าจะมีหลายทฤษฎีถูกใช้เพื่อพยายามหาคำตอบก็ตาม

 

5. Garnell Monroe

Garnell Monroe เป็นเด็กผู้ชายวัย 7 ขวบที่อาศัยอยู่กับป้าผู้ไม่ชอบเข้าสังคม เธอแทบไม่ได้เจอญาติของตัวเองด้วยซ้ำ โดยทางญาติคนอื่นๆนั้นพยายามติดต่อมาเพราะอยากมาเยี่ยมหนูน้อย Garnell แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เด็กชายถูกพบครั้งสุดท้ายในปี 2002

ต่อมาในปี 2006 ทางตำรวจได้เข้ามาสืบการหายตัวไปของเด็กชาย ทางป้าผู้เลี้ยงดูได้บอกกับทางตำรวจว่าเธอนำเด็กชายไปทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์เพราะเลี้ยงดูเด็กไม่ไหว แต่เมื่อไปสอบถามทางสถานสงเคราะห์ พวกเขาเองก็ไม่มีข้อมูลของ Garnell อยู่เลย ทางตำรวจคาดว่าเด็กน้อยน่าจะยังมีชีวิตอยู่ที่ไนสักแห่งบนโลกนี้…

 

6.  Maura Murray

ในปี 2004 Maura Murray ได้ส่งอีเมลไปหาอาจารย์ของเธอว่ามีคนในครอบครัวเสียชีวิต เธอจึงจะขอลากลับบ้านราว 1 สัปดาห์ ระหว่างขับรถอยู่นั้นรถเธอเสียการควบคุมและหลุดโค้งไปชนเข้ากับต้นไม้ ตัวเธอนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บ และยังปฏิเสธความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านมา โดยบอกว่าเธอโทรเรียกรถบรรทุกมาแล้ว

คนขับรถประจำทางที่เสนอความช่วยเหลือจึงขับรถจากมาโดยโทรแจ้งตำรวจเอาไว้ เมื่อตำรวจมาถึงจุดที่รถชนกลับไม่พบใครเลยอยู่ที่นั่น ไม่มีรอยเท้าบนหิมะ ต่อมาทางตำรวจทราบว่าเธอไม่ได้โทรเรียกรถบรรทุกมายกรถ และไม่มีใครในครอบครัวเธอเสียชีวิต

คนใกล้ตัวได้ให้ปากคำว่าก่อนเธอหายไปเธอดูมีความทุกข์ให้เรื่องอะไรบางอย่าง วันถัดจากวันที่เธอหายไป คู่หมั้นของเธอได้รับโทรศัพท์จาก Maura ซึ่งมีเพียงเสียงหายใจดังมาเท่านั้น จากนั้นก็ไม่มีใครได้ข่าวคราวจากเธออีกเลย

 

7. Kyle Fleischmann

ในปี 2007 Kyle Fleischmann วัย 24 ปี ไปเที่ยวบาร์กับเพื่อนๆ ของเขา หลังจากดื่มกันไปเพื่อนๆ ของเขาก็ตัดสินใจพากันกลับบ้าน โดย Kyle เป็นเพียงคนเดียวที่ยังไม่ยอมกลับ และดื่มต่ออีกสักพักจึงออกมา

ราวๆ ตี 3 เขาไปซื้อพิซซ่า 2 ชิ้น พยายามโทรหาพ่อและเพื่อนแต่ไม่มีใครรับสาย ตอนตี 4 โทรศัพท์ของเขาถูกปิด แล้วตัวเขาเองก็หายไปด้วย

อาสาสมัครหลายร้อยคนและกำลังตำรวจร่วมมือกันตามหาเขาไปทั่ว มีประกาศตามหาทางวิทยุและโทรทัศน์ แต่ไม่มีใครได้พบเขาอีกเลย

 

8.  Marjorie Christina Luna

เด็กหญิง Marjorie Christina Luna อายุ 8 ขวบ ได้หายตัวไปตอนกลางวันแสกๆ เมื่อปี 1984 เธอถูกพบครั้งสุดท้ายตอนไปร้านขายของชำแถวบ้าน และจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเธออีกเลย

จากการสืบสวนทางตำรวจได้ตัวผู้ต้องสงสัยมา 2-3 คน แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขามีความผิดจริง

หากว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้เธอจะมีอายุได้ 42 ปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นจนถึงปัจจุบันก็ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กหญิงคนนี้กันแน่…

 

ที่มา BrightSide

Comments

Leave a Reply