Kymco Super NEX ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าจากไต้หวัน เตรียมเปิดตัวที่ญี่ปุ่นปลายเดือนนี้

ในงาน EICMA งานจัดแสดง และเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ที่ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา

ทางค่าย Kymco แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากไต้หวัน ได้เปิดตัว Kymco Super NEX ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าโฉมใหม่ของทางค่าย ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถที่ยกระดับให้ Kymco เลยก็ว่าได้

 

 

และล่าสุดมีข่าวว่ารถ Kymco Super NEX เตรียมจะไปจัดแสดงในงาน Tokyo Motorcycle Show ครั้งที่ 46 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้ เพื่อให้แฟนๆ ญี่ปุ่นได้ชมตัวเป็นๆ อีกด้วย

 

 

ในการเปิดตัวก่อนหน้านี้ ทางค่ายได้เผยข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับ Kymko Super NEX

โดยซูเปอร์ไบค์คันนี้จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจับคู่กับเกียร์ 6 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3 วินาที และเร่งต่อเนื่องไปจนถึง 200 กม./ชม. ในเวลา 7.5 วินาที แตะระดับความเร็ว 250 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 10.9 วินาทีเท่านั้น

 

 

แน่นอนว่านอกจากเรื่องความเร็วแล้ว ฟีลลิ่งในการขับขี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แฟนๆ อยากจะสัมผัส ซึ่งทางค่าย Kymco เองก็เข้าใจตรงจุดนี้เป็นอย่างดี

จึงได้สร้างระบบจำลองเสียง Active Acoustic Motor เพื่อสร้างเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และสามารถเปลี่ยนแปลงตามรูปแบบการควบคุม ให้ความรู้สึกเหมือนการขับขี่ซูเปอร์ไบค์ของจริง

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามรายละเอียดของเครื่องยนต์ และราคาจำหน่ายในคงต้องรอกันอีกสักพัก ส่วนการเข้ามาทำตลาดในบ้านเรานั้น ขณะนี้ยังมีมีรายงานแต่อย่างใด

 

 

ที่มา motorcyclekymco


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply