น้องโกลด์ขอโทษ กรณีโชว์หมุนตัวในพิธีรับปริญญา โดนวิจารณ์หนัก ไม่เหมาะสม-ไม่ให้เกียรติพิธี

เมื่อช่วงวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเป็นกระแสไวรัลที่ถูกแชร์ต่อไปในวงกว้าง หลังจากที่มีหนึ่งในบัณฑิตของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทำการหมุนตัว 360 องศา ในระหว่างพิธีการรับปริญญา ซึ่งในช่วงแรกที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ใครๆ ต่างมองในแง่เป็นสีสันการรับปริญญา

 

 

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก วรายุส โกลด์วี่ บุญแนะ หรือน้องโกล์ด บัณฑิตสาวประเภทสอง ผู้เข้าร่วมพิธีรับปริญญาบัตรของทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพครั้งล่าสุด

ได้ทำการโพสต์คลิปดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมระบุไว้ว่า หมุนเบาๆ หล่อนรู้จักคำว่าลูกข่างปะคะ #bu รับทั้งที #มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์”

 

 

แต่ทว่า เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง และถูกนำไปอัปโหลดผ่านเพจต่างๆ กระแสความเป็นไวรัลเริ่มตีกลับ จากในตอนแรกที่ได้รับเสียงตอบรับไปในทางตลกขำขัน

กลายมาเป็นถูกตำหนิและวิจารณ์ในเรื่องของความเหมาะสม ไม่ให้ความเคารพคณาจารย์ พิธีการ ผู้ปกครองที่มาร่วมงาน เพื่อนบัณฑิต และสถานที่ จึงต้องทำการลบคลิปดังกล่าวออกไปในที่สุด…

 

 

จนกระทั่งในวันที่ 18 มีนาคม 2562 เวลา 14.41 น. น้องโกลด์ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กของตนเอง เพื่อขอโทษและยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างพิธีการรับปริญญา โดยที่ตนเองไม่ทันได้ยั้งคิด กราบขออภัยสังคมและจะนำไปเป็นบทเรียนสำคัญในชีวิต

 

 

ข้อความจากต้นโพสต์

“ตามที่หนูได้โพสต์ภาพของตัวเองในช่วงพิธีประสาทปริญญาบัตร แต่ตอนนี้คลิปดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลและได้มีผู้แสดงความเห็นว่าหนูไม่ให้ความเคารพต่อคณาจารย์ พิธีการและสถานที่

ซึ่งเป็นสิ่งที่หนูไม่ทันได้คาดคิด และหนูยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรติทั้งคณาจารย์ เพื่อน และผู้ปกครองที่เข้าร่วมพิธี

ทั้งๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยได้มีการซักซ้อมและกำชับแล้วถึงข้อปฏิบัติ สิ่งที่ควรกระทำต่างๆ ในระหว่างพิธี แต่ด้วยความตื่นเต้นดีใจ และนึกสนุกเพียงชั่ววูบของหนูทำให้ลืมสิ่งที่อาจารย์บอกตอนซ้อม

หนูขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มา ณ ที่นี้ และหากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หนูกราบขออภัยเป็นอย่างสูง และจะเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตค่ะ”

 

 

ที่มา: @gold.buynaea


by

Tags:

Comments

Leave a Reply