eK X ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จาก Mitsubishi เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 Mitsubishi ได้นำเสนอรถในกลุ่มของ Kei Car หรือรถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Mitsubishi eK เจเนอร์เรชั่นแรกให้แฟนๆ ได้รู้จักกัน

และเมื่อไม่นานมานี้ทางค่ายตราเพชรจากญี่ปุ่น ก็ได้เปิดตัว All NEW Mitsubishi eK 2019 ที่นับว่าเป็นการปรับโฉมครั้งแรก หลังจากที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นล่าสุดเมื่อปี 2013 เลยก็ว่าได้

 

Mitsubishi eK 2013

 

และในการกลับมาครั้งนี้ ทาง Mitsubishi ก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการเปิดตัวโมเดลใหม่ ที่มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาอย่าง eK Wagon 

และเวอร์ชั่นที่ผสมผสานความเป็นครอสโอเวอร์เข้าไปอย่าง eK X 

 

 

Mitsubishi eK Wagon นั้นอาจจะดูไม่ค่อยแตกต่างกับเวอร์ชั่นปี 2013 สักเท่าไหร่นัก จึงทำให้ไฮไลต์ของรถรุ่นใหม่นี้ตกไปอยู่ที่ eK X ที่มีการดีไซน์กระจังหน้าให้ดูดุดันมากขึ้นนั่นเอง

 

 

eK X ใช้การออกแบบกระจังหน้าตามคอนเซปต์ Dynamic Shield โดดเด่นที่ไฟหน้าแนวตั้ง และชุดซุ้มล้อสีดำ ตอกย้ำความเป็นรถครอสโอเวอร์เข้าไปอีก

ส่วนห้องโดยสารภายในนั้นทั้ง eK Wagon และ eK X จะยังใช้การออกแบบร่วมกัน แต่สำหรับ eK X จะมาในโทนสีน้ำเงินตัดดำ

 

 

ภายในของ eK Wagon

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ ขณะนี้มีการเปิดเผยเพียงแค่ว่า All NEW Mitsubishi eK ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่แบบ Hybrid พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาและผลิตร่วมกับ Nissan

ส่วนในด้านระบบความปลอดภัยนั้นมีการชูระบบ MI-PILOT (Mitsubishi Intelligent-PILOT) ระบบช่วยในการขับขี่ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีการนำมาใช้กับรถในเซกเมนต์นี้

 

อย่างไรก็ตามรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งในส่วนของราคา และขนาดเครื่องยนต์ คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้

 

car.watch

.

car.watch

 

 

ที่มา mitsubishi-motors


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply