แม่น้องคู่แฝดดีดกีตาร์หาทุนชี้แจง กรณีภาพเข้าร้านกาแฟหรู ไม่ได้ร่ำรวย-มีหนี้ค่าเทอมเป็นแสน

หลังจากที่มีภาพของเด็กผู้หญิงถือกีตาร์เล่นดนตรี เพื่อรับเงินบริจาคจากประชาชน ที่เดินสัญจรผ่านไปมาบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต กลายมาเป็นประเด็นที่ทำให้ผู้คนในท้องที่รู้สึกสงสัยกับสิ่งที่น้องทำ

โดยมีการติดป้ายระบุว่าเพื่อเป็นทุนการศึกษา แต่กลับกลายเป็นว่ามาใช้บริการในร้านกาแฟชื่อดัง โดยที่ผู้เป็นแม่นั้นนั่งเล่นไอแพด นับเงินรอ จนเกิดเป็นคำถามว่าทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่…

 

 

ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2562 บนโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์การกระทำจากภาพที่เห็นไปต่างๆ นานา จนล่าสุดนี้ ทางนางดารินา วิชัยรัตน์ วัย 46 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องฝาแฝด ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทุบโต๊ะข่าว…

 

 

ระบุว่า ในช่วงแรกตนเดือดร้อนมาก เนื่องจากมีหนี้ค่าเทอมของลูกชายอยู่ 150,000 บาท ลูกสาวฝาแฝดจึงมาเล่นดนตรีเปิดหมวก ขอรับบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษา ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต แม้จะขายทั้งบ้านและรถแล้ว ก็ยังไม่พอ ทำให้เรียนช้ากว่าเกณฑ์จนต้องออกมาเรียนนอกระบบ

 

 

และการออกมาเล่นดนตรีหารายได้เสริมนั้น เป็นการอาสาของลูกชายและลูกสาวฝาแฝด ซึ่งยืนยันได้ว่ามีใบอนุญาตจากสำนักงานเขต ในส่วนของเงินบริจาคที่ได้มานำไปใช้ดำรงชีพ ทั้งค่าเรียน-เรียนพิเศษ ค่ากินและค่าอยู่

 

 

ในส่วนของภาพที่ปรากฏบนโลกออนไลน์นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ใช้ชีวิตติดหรูหรือฟุ่มเฟือย แต่เป็นการเข้าใช้บริการร้านค้าด้วยบัตรเงินสดที่ได้มาจากกิจกรรม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ

และการเข้าร้านกาแฟจะเป็นการใช้เงินส่วนตัวหรือเงินจากที่ลูกได้รางวัลจากการประกวด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเงินบริจาคและไม่ได้เข้าบ่อยครั้ง ซึ่งเธอก็มองว่า ร้านกาแฟแบรนด์ดังกล่าวไม่ได้มีราคาแพงจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ยังคงสนับสนุนให้ลูกเปิดหมวกเล่นดนตรี เนื่องจากเป็นอาชีพสุจริต สามารถหาเงินนำมาใช้ประโยชน์ได้ และวอนให้สังคมปรับความเข้าใจในสิ่งที่ผิด

 

 

ในส่วนของเด็กหญิงฝาแฝด ซาแมนต้าและซาฟีด้า เปิดเผยว่า ที่มาเล่นดนตรีเปิดหมวกเนื่องจากทางบ้านลำบากทางด้านการเงิน โดยเฉลี่ยแต่ละวันจะได้ประมาณ 300 บาท ก็จะนำมาช่วยค่าใช้จ่ายทางบ้าน

ยืนยันว่าไม่ได้ถูกบังคับและไม่ได้ตั้งใจแต่งตัวให้ดูมอมแมม เพราะบางวันมาเล่นดนตรีต่อหลังจากเรียนเสร็จ เรื่องของใช้ส่วนตัวที่มีราคาแพงนั้น ได้มาจากญาติผู้ใหญ่และคุณพ่อ ส่งมาให้จากเมืองนอก ไม่ได้ใช้เงินบริจาคนำมาซื้อ

 

 

เมื่อน้องฝาแฝดพูดถึงกรณีภาพเข้าร้านกาแฟหรู ระบุว่าเข้าไปใช้บริการด้วยบัตรฟรี โดยบางครั้งจะได้มาจากนักท่องเที่ยวเป็นคนมอบให้ มูลค่าขนมเค้กบนโต๊ะนั้นอยู่ที่ 30-40 บาท เครื่องดื่มกาแฟเป็นเงินของแม่ ไม่ใช่เงินบริจาค

ทั้งนี้ ซาแมนต้าและซาฟีด้า ยังจะเล่นดนตรีต่อไป มีความฝันอยากเป็นทั้งนักดนตรี ดาราและแอร์ฯ ซึ่งการเล่นดนตรีเปิดหมวกทำให้ทั้งคู่มีความสุขได้เจอกับผู้คนมากมาย และอยากให้สังคมเข้าใจจากฝั่งของตนด้วย

 

 

ที่มา: AMARIN TVHD


by

Tags:

Comments

Leave a Reply