พาตะลุย หนึ่งในร้าน “McDonald’s” ที่หรูที่สุดในโลก แอม เลิฟวิน อิท ไปเลยจ้า

ทุกคนคงคุ้นตากับร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ที่ขายแฮมเบอร์เกอร์หลากหลายเมนู พร้อมกับตัวตลกสีเหลืองแดงตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้านกันแน่ๆ ใช่แล้ว…มันคือ McDonald’s นั่นเอง

ปกติในต่างประเทศนั้นราคาของกินในแมคโดนัลด์นั้นก็จะเป็นอาหารราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง แม้ว่าเข้าไทยมาแล้วราคาจะถือว่าสูงเมื่อเทียบกับรายได้และค่าอาหารต่อมื้อก็ตาม แต่ไม่ว่าจะถูกหรือแพง หน้าตาของร้านแมคโดนัลด์ก็จะดูคล้ายๆ กันแทบทุกที่

 

 

แต่บนโลกนี้มีร้านแมคโดนัลด์ที่หน้าตาต่างจากชาวบ้านเขาอยู่นะ และวันนี้เราจะพาไปชม “แมคโดนัลด์สุดหรู” แห่งหนึ่งกัน

 

 

ร้านแมคโดนัลด์ที่ว่านี้ตั้งอยู่ในรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินกิจการโดย William Gore พ่อค้าคนดังในย่านนั้น

สาเหตุที่ร้านนี้ไม่ได้มีหน้าตาเหมือนๆ กับชาวบ้านชาวช่องเขาก็เพราะว่า สถานที่ตั้งนั้นอยู่ในเมืองที่มีรูปแบบสิ่งก่อสร้างที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ เพราะฉะนั้นการมาของแมคโดนัลด์เลยไม่ได้ทำให้ชาวเมืองดีใจไปซะทุกคนหรอก

 

 

ดังนั้นถ้าอยากจะเปิดแมคโดนัลด์ที่นี่จริงๆ ล่ะก็ ทางบริษัทมีทางเดียวคือ “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” หน้าตาของแมคโดนัลด์แห่งนี้จึงสร้างและตกแต่งในสไตล์เดียวกับสถาปัตยกรรมในเมืองนั่นเอง

 

 

ในปี 1984 Stephen Leroy ผู้จัดการฝ่ายสื่อในตอนนั้นได้กล่าวว่า “สิ่งที่เราทำกับสาขานั้นเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อนเลย ซึ่งต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก แต่เราก็ยินดีที่จะอยู่อย่างกลมกลืนกับพื้นที่ ประวัติศาสตร์ ชุมชน และผู้คนที่นั่น”

 

 

ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นสวยงามเอามากๆ เมื่อภาพถ่ายของแมคโดนัลด์สาขานี้เผยแพร่ออกไป ผู้คนต่างก็ชื่นชอบในรูปลักษณ์อันงดงาม ไม่เพียงแค่หน้าร้าน แต่รวมทั้งการตกแต่งภายในด้วย ถึงแม้ว่าจะยังมีเครื่องกดซอสและน้ำอัดลมที่ดูโดดออกมาก็ตาม

 

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply