BMW Art Car คันล่าสุด มาพร้อมกับคอนเซปต์ “ธาตุทั้ง 4” ผลงานโดยศิลปินชาวเช็ก

BMW Art Car แคมเปญเจ๋งๆ จากค่าย BMW ที่เปิดโอกาสในศิลปินได้มีโอกาสถ่ายทอดผลงานศิลปะของพวกเขาออกมา ผ่านตัวถังรถที่ถูกใช้แทนผืนผ้าใบ

และล่าสุดก็ได้มีการเผยโฉมรถคันล่าสุดจากฝีมือของศิลปินที่เข้าร่วมโครงการนี้อย่าง Milan Kunc นักวาดภาพชาวเช็กเกีย

ที่ได้เลือกเอา BMW i8 Roadster มาใช้ในการถ่ายทอดผลงานของเขา

 

 

BMW i8 Roadster รถปลั๊กอินไฮบริดตัวท็อปของทางค่ายคันนี้ ถูกนำมาวาดภาพที่ตัวถังใหม่ โดยใช้คอนเซปต์ของธาตุทั้ง 4 ซึ่งถูกวาดออกมาในสไตล์นีโอคลาสสิคตามสไตล์ของ Milan Kunc

นักวาดภาพชาวเช็กเกียตั้งชื่อผลงานชิ้นนี้ว่า BMW i8 Roadster 4 Elements โดยจะแสดงลักษณะของธาตุทั้ง 4 ธาตุที่แตกต่างลงบนตัวถังในแต่ละฝั่งนั่นเอง

 

 

ฝากระโปรงรถ: สื่อความหมายของธาตุลม และพลังการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ ซึ่งใช้ภาพของผีเสือตัวใหญ่เป็นสัญลักษณ์แทน

ตัวถังด้านขวา: ธาตุดินและลม  Milan อธิบายว่าเขาต้องการสื่อความหมายของด้านนี้ด้วยภาพของธรรมชาติ และกังหันลม รวมทั้งใช้ดอกไม้และผึ้งเป็นตัวแทนของความสมดุลในธรรมชาติด้วย

 

ด้านขวา ธาตุดินและลม

 

ตัวถังด้านซ้าย: ธาตุน้ำ 

“ปลา หอยทาก ปู และปลาดาว แสดงถึงสัตว์น้ำที่เป็นสัญลักษณ์ของความสมดุลทางธรรมชาติ ซึ่งพวกเราคือผู้ที่ต้องพึ่งพาความบริสุทธิ์ของธาตุนี้ นั่นก็คือธาตุน้ำ” Milan ให้สัมภาษณ์

 

 

.

 

ด้านท้ายรถ: ธาตุไฟ

ศิลปินเจ้าของผลงานเล่าว่า โลกของเรานั้นเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล และมีการเปลี่ยนมาอย่างยาวนาน ซึ่งไฟก็เปรียบเสมือนสิ่งที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา และเป็นแหล่งพลังงานที่ช่วยขับเคลื่อนชีวิตเรานั่นเอง

 

 

BMW i8 Roadster 4 element คันนี้จะเดินทางไปจัดแสดงทั่วยุโรป โดยเริ่มต้นจากโชว์รูมของ BMW ในกรุงปราก ประเทศเช็กเกีย และตามด้วย BMW Museum ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

 

 

 

ที่มา motor1bmwblog


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply