ผู้บริหาร Mitsubishi เผย ยังไม่มีแผนพัฒนารถสมรรถนะสูงในเร็วๆ นี้

นี่อาจจะเป็นเหมือนการดับฝันของใครหลายคนที่กำลังฝันที่จะได้เห็นรถสมรรถนะสูงจากทาง Mitsubishi ไม่ว่าจะเป็นสปอร์ตในตำนานอย่าง 3000GT หรือตัวแรงในตระกูล Evolution ที่จะกลับมาผลิตอีกครั้งในเร็วๆ นี้

เนื่องจากล่าสุด ทางสื่อต่างประเทศได้รายงานการให้สัมภาษณ์ของ Rob Lindley กรรมการผู้จัดการของ Mitsubishi จากอังกฤษ

ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ทางค่ายยังไม่มีแผนพัฒนารถสมรรถนะสูง แต่อย่างใด

 

 

กรรมการผู้จัดการของ Mitsubishi จากอังกฤษยังเปิดเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้กลยุทธ์หลักของพวกเขาก็คือการมุ่งเจาะตลาดรถอเนกประสงค์ และกลุ่มของพลังงานทางเลือกมากกว่า

ซึ่งดูเหมือนจะสอดคล้องกับรถรุ่นใหม่ๆ ของทางค่ายที่ทยอยเปิดตัวมาให้เราได้เห็นกันในช่วงที่ผ่านมา

 

 

“ตอนนี้เรากำลังมุ่งไปที่รถในกลุ่ม SUV ครอสโอเวอร์ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และกลุ่มรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกด้วย

Mitsubishi มีการเปลี่ยนตำแหน่งทางการตลาดอยู่หลายครั้ง ซึ่งตอนนี้รถยนต์สมรรถนะสูงยังไม่ใช่สิ่งที่เราโฟกัส” Rob กล่าวในงาน Geneva Motor Show 2019

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นดังกลับมาทำตลาดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Toyota Supra และ Honda NSX หรือ Civic Type R

แต่ทาง Mitsubishi กลับแตกต่างไปจากนั้น เนื่องจากพวกเขามองว่าตัวเองยังเป็นบริษัทขนาดเล็ก และการจะผลิตรถในกลุ่มนี้อาจจะไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่

 

 

“ในฐานะที่เรามียอดขาย 1.2 ล้านทั่วโลก เราไม่ใช่บริษัทที่ใหญ่เลย ถ้าหากว่าเราพยายามที่จะทำรถให้ครบทุกกลุ่ม หรือตามกระแสที่กำลังเป็นอยู่อย่างรถสปอร์ตล่ะก็

การได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่านั้นจะเป็นเรื่องที่ยากมาก” กรรมการผู้จัดการของ Mitsubishi จากอังกฤษกล่าวเพิ่มเติม

 

 

กรรมการผู้จัดการออกมาให้สัมภาษณ์ขนาดนี้แล้ว ความฝันที่เราจะได้เห็นซีดานในตำนานอย่าง Mitsubishi Evo หรือ 3000GT ในเร็วๆ นี้คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้ว…

 

ที่มา motortrendcarthrottle


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply