จ้อจี้รึเปล่า!? ชาวเน็ตจับโป๊ะ หญิงโพสต์สับเด็กเขียนติเรื่องลายมือ โดนตอกกลับ “ปรับแม่-ึงสิ”

ปัจจุบันการโพสต์อะไรลงไปในโลกโซเชียล อาจจะเกิดกระแสเป็นประเด็นได้อย่างรวดเร็วอย่างที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นเราควรจะคิดอะไรให้ถี่ถ้วนก่อนจะโพสต์ลงไป

เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า โน อิ ออกมาโพสต์รูปภาพ เล่าเรื่องราวเหมือนว่าเธอเป็นคุณครู และให้ฟีดแบ็คในการบ้านของนักเรียนไปว่า “ควรปรับปรุงลายมือ” ก่อนจะถูกนักเรียนเขียนกลับมาว่า “ปรับแม่-ึงสิ”

 

 

พร้อมกับเขียนแคปชั่นวิจารณ์ถึงเด็กรุ่นใหม่อย่างดุเดือดคร่าวๆ ว่า เด็กสมัยนี้หัวรุนแรง ไม่มีมารยาท สังคมสมัยนี้เปลี่ยนไป อนาคตเด็กเหล่านี้โตขึ้นไปจะเป็นอย่างไร ป.1 ก็พกไอโฟนไปโรงเรียนกันแล้ว

และชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันคุณครูไม่สามารถตีเด็กได้เพราะเดี๋ยวก็จะถูกถ่ายวิดีโอโพสต์ลงให้เป็นข่าว แต่สมัยก่อนครูตีนักเรียนได้ทำให้เด็กมีระเบียบวินัย พร้อมปิดท้ายว่าเด็กก่อนยุค 90 กับเด็กรุ่นใหม่ คุณภาพต่างกัน

จากนั้นก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย

 

ชาวเน็ตที่เห็นด้วย

.

.

 

ชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย

.

.

 

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไปแพร่หลาย มีชาวเน็ตอีกกลุ่มได้สังเกตเห็นความผิดปกติในรูปว่า ลายมือของเด็กนักเรียนในการบ้าน ไม่เหมือนกับลายมือที่เขียนด่ากลับคุณครู ว่า “ปรับแม่-ึงสิ” แต่ไปเหมือนกับคำว่า “ควรปรับปรุงลายมือ” 

 

ทำให้ชาวเน็ตเชื่อว่าโพสต์ดังกล่าวทำไปเพื่อสร้างกระแส เพิ่มยอดแชร์และยอดไลก์รึเปล่า?

.

 

รูปภาพที่ชาวเน็ตจับสังเกต

.

.

 

อีกทั้งชาวเน็ตยังพบว่าโพสต์ดังกล่าวมีการถูกแก้ เพิ่มเติมคำว่า “สู้ๆนะคะเหล่าซือ เป็นกำลังใจให้” และ #ยืมรูปมา” นำมาปิดท้ายในภายหลัง ทำให้เราทราบว่าเจ้าของโพสต์ไม่ได้เป็นครูที่เจอเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง และไม่ทราบว่าประกอบอาชีพครูหรือไม่

 

โพสต์เดิม

 

โพสต์ที่มีการแก้ไข

 

สุดท้ายแล้วประเด็นดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากตัวผู้โพสต์ไม่ได้ออกมาแถลงให้ชาวเน็ตรับทราบ

 

ที่มา: โน อิ


by

Tags:

Comments

Leave a Reply