ประเทศไทยไม่สิ้นคนดี! หนุ่มแชร์เหตุกาณ์ เผลอทำเงินตก 1,000 บาท เพื่อนบ้านเก็บได้ รีบถามคืน

การรายล้อมไปด้วยผู้คนดีๆ มักจะเป็นต้นเหตุของสิ่งดีๆ ในชีวิตเสมอ เช่นเดียวกันกับการมีเพื่อนบ้านที่ดี คอยถามไถ่สารทุกข์ สุกดิบ และคอยเป็นห่วงเป็นใยกัน

อย่างที่เจ้าของกระทู้ Pantip รายหนึ่งนามว่าคุณ “ลูกชายคนสุดท้อง” ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดน่ารัก ระหว่างเขากับคุณเพื่อนบ้านในวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ 2562 ผ่านทางกระทู้ชื่อว่า “การได้เพื่อนบ้านดี คือสิ่งประเสริฐ…”ุ

 

เนื้อหาจากกระทู้โดยคุณลูกชายคนสุดท้อง

.

 

โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากคุณลูกชายคนสุดท้อง ได้ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ เพียงแต่วันนั้นเขาได้พกแบงค์ 500 ติดตัวไปด้วย 2 ใบขณะออกจากบ้าน

แต่ดั๊นทำท่าไหนไม่รู้ เมื่อถึงที่ทำงานกลับไม่พบแบงค์ 500 ทั้ง 2 ใบนั้น และเขาก็ลืมไปเลยว่าเงินจำนวนหนึ่งได้หายไป

จนกระทั่งเวลาเที่ยง เสียงไลน์ก็ดังขึ้น และคนที่ทักมาคือพี่ข้างบ้านที่เขารู้จักนั่นเอง พี่ข้างบ้านถ่ายรูปแบงค์ 500 จำนวน 1 ใบส่งมาให้กับเขา นั่นทำให้เขานึกขึ้นได้ว่าอาจทำเงินหล่นไว้

 

 

เรียกได้ว่าช่วยกันตามหากันทั้งบ้าน

 

“ถ้าไม่ใช่อย่าเก็บ”

 

หลังจากพี่ข้างบ้านทราบว่าเจ้าของกระทู้ทำแบงค์ 500 หล่นถึง 2 ใบ เขาก็ไม่รีรอรีบตามหาอีก 1 ใบที่ยังไม่เจอให้ทันที และเป็นที่โชคดีอีกเช่นกันที่หาเจอ

โดยบ้านข้างๆ ของเจ้าของกระทู้นั้นอาศัยกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีจำนวนหลายคน จะเห็นได้ว่าทุกคนต่างให้ความร่วมมือ ช่วยกันหาว่าเงินจำนวนนั้นเป็นของใคร ทั้งๆ ที่ถ้าเขาเก็บไปเป็นของตัวเองก็สามารถทำได้

 

.

 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักชวนยิ้ม ที่สะท้อนให้เห็นว่าสังคมไทยยังไม่สิ้นคนดีจริงๆ

 

ที่มา: Pantip


by

Tags:

Comments

Leave a Reply