ครูสาวโพสต์ระบาย “นักเรียน ป.5” วางตะปูเจาะยาง แค่ครูตักเตือน หนูต้องทำขนาดนี้เหรอ??

อีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์จากวงการศึกษา คราวนี้เป็นเรื่องราวของครูสาวท่านหนึ่งที่ได้ออกมาโพสต์ระบายเหตุการณ์สุดพีค หลังจากถูกเด็กนักเรียนวางตะปูเจาะยางรถ

วันที่ 13 มีนาคม 2019 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Patcha Dhanasilankura  ได้โพสต์ระบายด้วยแคปชั่นพร้อมรูปภาพของตะปูตัวใหญ่ โดยบอกว่าเป็นฝีมือของนักเรียนชั้นป.5 คนหนึ่งที่ไม่พอใจเรื่องที่เธอบ่น

 

“ตั้งแต่เป็นครูมาสิบปี นี่เป็นเหตุการณ์ที่พีคสุดละ ขนาดสอนเด็กมัธยมมาเจอเด็กมาทุกรูปแบบ เด็กยังไม่เคยทำขนาดนี้เลย แต่นี่เด็กประถมนะ เด็กป.5 อ่ะ คิดอะไรอยู่ลู้กกก”

 

โพสต์ต้นฉบับ

.

 

“ผอ. ถามว่าเจตนาเธอต้องการอะไรทำไมถึงทำกับรถครูแบบนี้ เด็กตอบว่าอยากแกล้งให้รถครูยางรั่ว เพราะครูบ่น พอผอ. ถามว่าครูบ่นเธอเรื่องอะไร เด็กกลับตอบไม่ได้ อยากรู้ว่ามีครูคนไหนในโลกนี้บ้างที่ไม่เคยดุถ้าคุณทำตามกติกา”

 

 

“เด็กสารภาพว่าเมื่อวานก็ทำแต่ครูถอยหลังเลยไม่โดน วันนี้เลยทำอีก ทำ 3 ล้อเลย เอาจริงๆนะ ทุกวันนี้แทบจะกราบ นร. ให้ส่งงานอยู่แล้ว นี่จะให้บ่นไม่ได้ ตักเตือนไม่ได้จริงๆเหรอ แอบผิดหวังอยู่นะ ที่ความหวังดีของครู จะทำให้เด็กคนนึงโกรธและแค้นครูได้ขนาดนี้

RIP ลูกฉันเป็นคนดี.”

 

ตะปูตัวใหญ่ที่นักเรียนใช้วางเพื่อต้องการจะเจาะยางรถครู

 

หลังจากที่ครูสาวท่านนี้โพสต์ออกไปก็ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง และกลายเป็นประเด็นที่เราต้องมาทบทวนกันอีกครั้งแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับวงการศึกษาของไทยในปัจจุบัน

 

ที่มา Patcha Dhanasilankura


by

Tags:

Comments

Leave a Reply