สิงค์โปร์ห้ามเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ผ่านน่านฟ้า หลังเกิดเหตุถึง 2 ครั้งใน 5 เดือน

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 สื่อหลายสำนักรายงาน หน่วยงานควบคุมการบินของสิงคโปร์ออกคำสั่งห้ามการใช้เครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ในน่านฟ้าประเทศสิงคโปร์

หลังจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งในระยะเวลาเพียง 5 เดือน โดยคำสั่งดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคมนี้

 

 

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดเหตุเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปีย ตกเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เครื่องขึ้นจากเมืองหลวงของประเทศเอธิโอเปียได้เพียง 6 นาที เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด

 

 

ภาพของซากเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปีย ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 ที่ผ่านมาเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 เที่ยวบิน JT 610 ของ สายการบินไลอ้อนแอร์ ก็เคยประสบเหตุตก หลังจากที่บินออกจากสนามบินนานาชาติกรุงจาการ์ตาได้เพียง 13 นาที

ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินใหม่ที่เพิ่งให้บริการได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

 

ภาพซากเครื่องบินจากเหตุการณ์เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2018

 

เครื่องบินรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยม โดยมียอดสั่งซื้อมากกว่า 5,000 ลำนับตั้งแต่เริ่มเปิดจอง อย่างไรก็ตามคำสั่งของหน่วยงานควบคุมการบินของสิงคโปร์อาจส่งผลกระทบต่อสารการบินที่ใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าว

ซึ่งตามรายงานของ BBC สายการบิน China Southern Airlines, Garuda Indonesia, Shandong Airlines และ Thai Lion Air อาจเป็นสารการบินที่ได้รับผลกระทบ

 

ที่มา bbctelegraph


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply