“ไม่เห็นจักจั่นสักตัว!!” ชาวบ้านยืนยันดื่ม ‘น้ำศักดิ์สิทธิ์’ ใต้ต้นสะตอ แม้ถูกเตือนอันตราย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 62 จากรายงานของเรื่องเล่าเช้านี้ ได้เผยว่ามีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นที่ บ้านของนายอรุณ หนูรอด ผู้อาศัยอยู่ที่ ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง

เหตุเกิดจากต้นสะตอที่นายอรุณปลูกไว้ มีน้ำไหลออกมาเหมือนกับฝนลงเม็ด ตกลงมาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 62 โดยไม่ทราบที่มาว่าเกิดจากอะไร

ชาวบ้านจึงเชื่อว่านี่คือน้ำศักดิ์สิทธิ์ และมาไหว้ขอพรต้นสะตอ อีกทั้งชาวบ้านยังแห่นำภาชนะมารองน้ำเพื่อนำไปดื่ม เชื่อว่าน้ำดังกล่าวช่วยให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ

 

 

ต้นสะตอดังกล่าว

 

หนึ่งในนั้นคือหลานสาวของคุณยายวัย 86 ปี ที่เป็นโรคนอนติดเตียง แต่เมื่อได้ดื่มน้ำดังกล่าวคุณยายก็สามารถลุกขึ้นมาได้

 

 

หลังข่าวออกมา นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง ได้ออกมาแจ้งว่าสำนักงานสาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างน้ำไปพิสูจน์แล้ว แต่ผลการตรวจยังไม่ออกมา และขอร้องให้ชาวบ้านอย่าเพิ่งนำน้ำไปดื่ม

 

 

ถัดมาในวันที่ 8 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านนายอรุณอีกครั้งในเวลากลางวัน เพื่อหาสาเหตุที่มาของน้ำปริศนา และก็ได้พบว่า ที่แท้ก็คือ ‘ฉี่จักจั่น’

 

 

ในวันเดียวกันรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี ได้รายงานว่า นายอำเภอเมืองพัทลุงออกมาแจ้งว่า เจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดพัทลุงได้ตรวจสอบที่มาของน้ำแล้ว

พบว่ามาจากแมลงที่ดูดกินน้ำเลี้ยงจากพืชเป็นอาหารหลังจากนั้นก็ฉี่ออกมา ในช่วงฤดูร้อนจะมีแมลงชนิดนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้เหมือนกับมีฝนตกบริเวณใต้ต้นสะตอ

 

 

แม้ผลตรวจออกมาแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังไม่เชื่อว่าน้ำที่ตกลงมาคือฉี่จักจั่น ยังคงมีชาวบ้านหลาย 10 คนมารองน้ำเพื่อนำไปดื่ม ล้างหน้า ล้างตัว

นางอุบล ทองรักจันทร์ ให้สัมภาษณ์กับทางอมรินทร์ทีวีว่า ไม่เชื่อว่านี่คือฉี่จักจั่น  เพราะคุณยายวัย 86 ปีได้ดื่มน้ำแล้วหายป่วยจึงเชื่อว่านี่คือน้ำศักดิ์สิทธิ์จริงๆ

ตนได้ดื่มน้ำแล้วรู้สึกว่าเป็นน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ พร้อมกับยืนยันว่าตนรู้ดีว่าจักจั่นเป็นแบบไหนแต่ยังไม่เห็นจักจั่นเลยสักตัว เมื่อไม่เห็น จึงไม่เชื่อ และดื่มน้ำโชว์ทีมข่าว

 

 

นายสมดีน สุมธิกาญจน์ ชาวบ้านอีกท่านกล่าวว่าไม่รู้ว่าน้ำตกลงมาได้อย่างไรแต่ไม่เห็นจักจั่นเลย เมื่อตนได้ดื่มน้ำก็รู้สึกสบายตัวขึ้น พร้อมกับบอกว่า คนป่วยเคล็ดขัดยอกที่ได้ดื่มก็หาย คนเป็นแผลผดผื่นเมื่อได้ดื่มน้ำก็หาย

 

 

นางผิน เพชรสง ชาวบ้านในพื้นที่อีกหนึ่งคนขอไม่ออกความเห็นว่าเป็นฉี่จักจั่นหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นจักจั่นจริงๆ ก็ต้องมีจักจั่นเป็นล้านตัว จึงได้ฉี่ออกมาในปริมาณที่เยอะขนาดนี้ได้

 

.

 

ที่มา: เรื่องเล่าเช้านี้, Dailynews Onlineamarintv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply