Mitsubishi เผยคอนเซปต์ SUV คันใหม่ในมอเตอร์โชว์ ภายนอก-ภายใน ล้ำราวโลกอนาคต

Engelberg Tourer Concept คอนเซปต์คาร์อีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองจากค่าย Mitsubishi 

ก่อนที่มหกรรมมอเตอร์โชว์ครั้งยิ่งใหญ่ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะเริ่มต้นขึ้น ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าคันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ อยากจะได้เห็นตัวจริง

ซึ่งในครั้งนี้เอง #เหมียวเวจจี้ ก็มีภาพตัวเป็นๆ ของคอนเซปต์คาร์คันนี้จากงาน Geneva Motor Show 2019 จากสื่อต่างประเทศมาฝากเพื่อนๆ กัน

 

 

ก่อนหน้านี้ทางค่าย Mitsubishi ได้มีการเผยภาพของครอสโอเวอร์คันนี้ เพื่อเรียกน้ำย่อยแฟนๆ กันไปแล้ว

ซึ่งสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์ว่า มันอาจจะเป็น All NEW Mitsubishi Outlander หรือรถ SUV รุ่นใหม่ที่เตรียมจะขึ้นสายการผลิตในปี 2020 นี้ก็เป็นได้

 

 

ชื่อที่ถูกนำมาใช้กับคอนเซปต์คาร์คันใหม่นี้ คือชื่อของสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

และเมื่อใช้ชื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์แบบนี้ คาร์แรคเตอร์ของครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าคันนี้ก็ย่อมมีความเกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน

 

และถ้าหากดูจากรูปลักษณ์ด้านนอก หลายคนก็อาจจะนึกถึงป่า ภูเขา หรืออุทยานใช่ไหมล่ะ

 

ภาพภายในห้องโดยสาร

.

 

เบาะนั่งแบบ 3 แถว

 

และหลังจากที่ได้ชมภาพของรถที่ทางค่ายนำมาโปรโมทไปก่อนหน้านี้แล้ว คราวนี้ก็มาชมตัวเป็นๆ ที่ออกมาอวดโฉมในงาน Geneva Motor Show 2019 กันบ้าง…

carmagazine.co.uk

.

carmagazine.co.uk

 

ช่องเก็บของด้านบนหลังคา เหมือนกับภาพโปรโมทก่อนหน้านี้เป๊ะๆ

autoexpress.co.uk

 

Mitsubishi Engelberg Tourer Concept จะใช้ระบบ Plug-in Hybrid โดยจะใช้การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร

โดยสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 70 กิโลเมตร แต่ถ้าหากใช้เครื่องยนต์เบนซินร่วมด้วยล่ะก็ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

insideevs.com

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ Engelberg Tourer ยังเป็นเพียงแค่คอนเซปต์เท่านั้น ซึ่งแฟนๆ คงต้องติดตามกันต่อไปว่า เราจะได้เห็นคอนเซปต์นี้ในรถรุ่นใหม่ๆ ของ Mitsubishi หรือจะเป็นรถรุ่นใหม่ที่จะเตรียมขึ้นสายการผลิตในปี 2020 อย่างที่เป็นข่าวลือกันแน่

 

ที่มา insideevsautoexpresstopgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply