สาวถ่ายภาพเลียนแบบ Victoria’s Secret ในหุ่นหลังคลอด เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย

ความใฝ่ฝันของผู้หญิงอย่างเราๆ นั้นก็มีอยู่หลายอย่าง บางคนก็อยากกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน อยากหุ่นเป๊ะ หุ่นปัง ใส่อะไรก็ดูดีและมั่นใจ หรือบางคนก็อยากแต่งงานมีครอบครัว มีลูกจอมซนตัวน้อยๆ ให้ชื่นใจ

และคุณแม่ทุกคนคงทราบดีว่าช่วงที่ท้องอยู่เนี่ยมันควบคุมอาหารยากแค่ไหน นอกจากจะแพ้ท้องแล้วยังต้องทานอาหารเผื่อลูกในท้อง ไม่พออาการซึมเศร้าช่วงระหว่างและหลังตั้งครรภ์ก็ทำเอาหลายๆ คนคลายเครียดด้วยการกินเข้าไปเยอะกว่าเดิม

เราจึงเห็นกันบ่อยๆ ว่าคุณแม่หลังคลอดนั้นหุ่นจะอวบอั๋นขึ้นจากเดิมเยอะเลย

 

 

Hana Erskine ก็เป็นอีกคนที่รูปร่างเปลี่ยนไปหลังคลอดลูก เธอรู้ตัวดีกว่าการจะให้หุ่นเป๊ะเหมือนนางฟ้า Victoria’s Secret นั้นกลายเป็นเรื่องยากไปซะแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นหลังคลอดไม่นานเธอก็ได้ไปเจอกับเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยคนหนึ่งและโดนทักว่า “โว้ว เธอน้ำหนักเพิ่มขึ้นเยอะเลยนะ รีบทำอะไรสักอย่างเถอะ เธอจะได้ดูดีเหมือนเมื่อก่อน” 

มันทำให้ Hana หันกลับมาดูรูปร่างของตัวเองและรู้สึกว่ามันช่างไม่มีความน่าดึงดูดใจเอาซะเลย

 

 

นอกจากนี้เธอก็เริ่มสังเกตว่าในสายตาคนทั่วๆ ไป ก็คงไม่มีใครคิดกันหรอกว่าหุ่นหลังคลอดจะเหมาะกับการเป็นนางแบบ สาวๆ รอบตัวก็พยายามอย่างหนักที่จะมีหุ่นผอมเพรียวตามสมัยนิยม

และกลายเป็นว่าหลายๆ คนนั้นเริ่มอดอาหารและเครียดกับเรื่องเหล่านี้ ซึ่งมันไม่ดีต่อสุขภาพเลย

 

 

Hana จึงได้ตัดสินใจถ่ายรูปตนเองโพสท่าเลียนแบบนางแบบ Victoria’s Secret ในหุ่นของคุณแม่หลังคลอด เพื่อก้าวข้ามความรู้สึกแย่ๆ ความไม่มั่นใจในหุ่นของตนเอง ให้สาวๆ คนอื่นได้รับรู้ว่า หุ่นของคุณแม่หลังคลอดนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่าอาย และมีความงดงามในตัวของมันเอง

เธอไม่ปรับแต่งผิวหรือรอยคล้ำใต้ตาในรูปถ่ายออกเลย ทุกอย่างในภาพคือสภาพของคุณแม่ที่คลอดและเลี้ยงลูกด้วยความรักและเหนื่อยยาก และมันคือความงดงามอย่างหนึ่งเช่นกัน

เธอบอกว่า “ฉันชอบตัวฉัน และหุ่นของฉัน หุ่นที่อุ้มท้องลูกสาวตัวน้อยมาถึง 9 เดือน เพราะงั้นสำหรับฉันและสามี นี่คือร่างกายที่มหัศจรรย์มากที่สุดในโลก

 

 

คุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็ได้แบบที่คุณอยากจะมี ตราบใดที่คุณมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข ทุกๆ คนงดงามในแบบของตัวเอง เลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น มันยากนะ แต่พอคุณทำได้ คุณก็จะแฮปปี้และรู้สึกเป็นอิสระเลยล่ะ” 

 

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply