Aventador SVJ Roadster ตัวแรงแบบเวอร์ชั่นประทุน สวยสมการคอย ค่าตัว 13.9 ล้านบาท

คงไม่ต้องเสียเวลาเล่าถึงความพิเศษของซูเปอร์คาร์จากอิตาลีอย่าง Lamborghini กันให้เสียเวลา เพราะทั้งดีไซน์ และเสียงเครื่องยนต์ของกระทิงดุจากแดนมักกะโรนีรายนี้คงจะเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันอยู่แล้ว

และเมื่อไม่นานมานี้ทาง Lamborghini ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่ง ที่เตรียมจะนำไปจัดแสดงในงาน Geneva Motor Show 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 มีนาคมที่จะถึงนี้

 

 

ซูเปอร์คาร์ #เหมียวเวจจี้ นำมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันในครั้งนี้ก็คือ Lamborghini Aventador SVJ Roadster ที่ปล่อยออกมาตามหลัง Lamborghini Aventador SVJ Coupe ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

 

 

ความพิเศษของ Aventador SVJ โมเดลนี้ก็คือหลังคาแบบเปิดประทุนตามชื่อรุ่นที่ต่อท้ายนั่นเอง ซึ่งในโมเดลนี้จะถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดที่ 800 คันด้วยกัน

หลังคาแบบพับเก็บได้นั้นจะทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบพิเศษ ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา โดยทางค่ายบอกว่ามันจะทำให้รถมีน้ำหนักเบากว่าโมเดลแบบหลังคาแข็งถึง 50 กิโลกรัมด้วยกัน

 

.

 

ทางด้านขุมพลังจะใช้เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ Lamborghini Aventador SVJ Coupe คือเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ให้แรงม้าที่ 759 แรงม้า

ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 2.9 วินาที และต่อไปถึง 200 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 8.8 วินาที

ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 350 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วยกัน

 

 

ไปชมความงามของซูเปอร์คาร์เปิดประทุนคันนี้กันได้เลย…

.

.

 

มุมไหนก็สวย

.

.

.

 

ห้องโดยสารภายในยังคงการออกแบบเหมือนกับ Aventador SVJ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

.

.

 

ขณะนี้ Aventador SVJ Roadster ได้ประกาศราคาจำหน่ายในตลาดยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวของกระทิงดุตัวนี้อยู่ที่ 387,007 ยูโร หรือประมาณ 13.9 ล้านบาทด้วยกัน

ซึ่งคาดว่าราคาที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอาจจะสูงว่านี้อย่างแน่นอน เพราะ Aventador SVJ Coupe ที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราก่อนหน้านี้ ก็มีค่าตัวสูงถึง 44.5 ล้านบาทด้วยกัน

 

 

ที่มา motor1motoringtopgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply