สิ่งธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวัน จากอดีตถึงปัจจุบัน เมื่อมารวมตัวกันก็กลายเป็นพิพิธภัณฑ์เฉยเลย

บางสิ่งบางอย่างในชีวิตเราก็ดูเป็นอะไรที่ธรรมด๊า ธรรมดา จนเราเองก็ไม่เคยสงสัยถึงที่มาหรือประวัติศาสตร์ของมันเท่าไหร่

แต่อย่างว่า ของทุกอย่างย่อมมีที่มาที่ไป มีรูปแบบที่แตกต่างตามยุคสมัยและวัฒนธรรม และบนโลกนี้ก็มีคนสนใจในสิ่งเหล่านั้นจนตั้งหน้าศึกษา สะสมจนสามารถรวบรวมเอาของเหล่านั้นมาเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ได้เลย

 

พิพิธภัณฑ์งานศพ

ตั้งอยู่ในฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา รวมรวบเอาเรื่องราวของการจัดพิธีศพในอดีตจนถึงปัจจุบัน และรูปแบบต่างๆ ตามแต่ละพื้นที่บนโลก

 

พิพิธภัณฑ์การกรน

ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี เป็นสถานที่รวบรวมอุปกรณ์ที่มนุษย์พยายามสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้เลิกกรน นี่แสดงว่าคนเราทรมานกับเสียงกรนของคนที่นอนร่วมห้องมายาวนานมากจริงๆ นะเนี่ย

 

พิพิธภัณฑ์เส้นผม

เป็นสถานที่รวบรวมเส้นผมของคน ใส่กรอบ แล้วแขวนโชว์เอาไว้ ที่น่าสนใจคือในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีเส้นผมของคนดังระดับโลกอยู่ด้วยนะทั้ง มาริลีน มอนโร, ไมเคิล แจ็กสัน, ราชินีวิคตอเรีย และประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอีก 4 คน

 

พิพิธภัณฑ์ความรักที่จากไป

ที่นี่ได้รวบรวมเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวเอาไว้ พร้อมกับสิ่งของที่อดีตคนรักได้ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า…

 

พิพิธภัณฑ์กระปู๋

ตั้งอยู่ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ที่นี่อาจจะเป็นที่ที่เราเข้าไปแล้วชี้ชวนเพื่อนดูแล้วหัวเราะกิ๊กกั๊กๆ กัน แต่ความจริงทางเจ้าของพิพิธภัณฑ์เขาอยากให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เรื่องกระปู๋ของสัตว์โลกชนิดต่างๆ นะ

 

พิพิธภัณฑ์การทรมานคน

ที่ประเทศอิตาลีมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมวิธีการทรมานเหยื่อในรูปแบบต่างๆ เอาไว้ ส่วนมากแล้วเป็นวิธีทรมานคนในช่วงยุคกลาง แต่ก็มีของยุคใหม่ให้ดูอยู่พอสมควรเช่นกัน

 

พิพิธภัณฑ์แมลงสาบ

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา มีแมลงสาบมากมายจัดแสดง บ้างก็โดนจับแต่งตัวเลียนแบบเซเลบ บ้างก็แต่งตัวเลียนแบบคนในประวัติศาสตร์ ที่พิเศษคือแขกผู้มาเยือนจะได้รับขนมขบเคี้ยวเป็นตัวอ่อนแมลงสาบ (….) และมีของที่ระลึกให้เลือกซื้อด้วย

 

ที่มา lolwot

Comments

Leave a Reply