เรื่องราวอีกมุมจากฝั่งนักเรียน กรณีสนามสอบวัดสิงห์ เผยต้องหนีตาย-ขวัญเสียจากเหตุการณ์

จากเหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็นร้อนมาแรงสุดๆ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับกรณีเรื่องสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์ ที่มีแก๊งอันธพาลเข้ามาถล่มสนามสอบเนื่องจากโดนขอให้ลดใช้เสียงในงานบวช

เรื่องนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ทันที ชาวเน็ตต่างก็ร่วมเข้ามาประนามการกระทำของแก๊งอันธพาล และผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ถูกจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ข่าวต้นเรื่อง: ‘แก๊งงานบวช’ ยกพวกบุกโรงเรียน ‘ทำร้ายครู-พังการสอบ’ หลังถูกเตือนเรื่องเสียงดัง!?

ข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งหมด: วัดสิงห์

 

ประเด็นร้อนประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ชาวเน็ตต่างก็ติดตามและให้ความสนใจ ส่วนในแง่ของการดำเนินคดีเป็นไปตามกฎหมายและตามขั้นตอนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต่อไป

มีหนึ่งกระทู้จากเว็บไซต์พันทิปที่ในตอนนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2019) กำลังกลายเป็นกระทู้ที่มีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จากการเปิดเผยเรื่องราวจากฝั่งนักเรียนในสนามสอบวัดสิงห์โดยสมาชิกหมายเลข 5098532

 

 

เจ้าของกระทู้สมาชิกหมายเลข 5098532 ได้เปิดเผยและขอให้พื้นที่ในเว็บไซต์พันทิปเปิดเผยเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยได้บอกว่าเธอเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ขออนุญาตสรุปให้เข้าใจกันสั้นๆ ดังนี้

1. วันเกิดเหตุ ทางสทศ.(สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ) ได้มีการจัดการสอบ GAT-PAT โดยวิชาที่สอบช่วงบ่ายคือ PAT5 วัดความถนัดทางวิชาชีพครู

2. ตามกฎของการสอบ ผู้สอบจะไม่มีสิทธิ์ออกจากห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบ (16.00 น.)

3. เจ้าของกระทู้ไม่ทราบมาก่อนว่ามีเรื่องของเสียงเพลงดังรบกวนจากวัดเพราะไม่มีสอบช่วงเช้า พอถึงเวลาสอบช่วงบ่ายก็ขึ้นไปทำข้อสอบตามปกติ

4. พอถึงเวลาสอบก็ได้ทำการทำข้อสอบไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลา 14.30 ก็เริ่มได้ยินเสียงเคลื่อนเก้าอี้ แต่เนื่องด้วยที่ห้องสอบเป็นห้องแอร์เลยไม่ค่อยได้ยินเสียงเหตุการณ์ภายนอก

5. มีครูท่านหนึ่งวิ่งเข้ามาบอกให้วิ่งหนีเอาชีวิตรอด ทุกคนจึงเริ่มหนีไปหลบตามที่ต่างๆ เช่นห้องน้ำ ห้องสมุด

6. พอเริ่มจับใจความว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืออะไรก็รู้แค่ว่า กลุ่มคนบวชเข้ามาอาละวาด

 

 

7. พอเหตุการณ์สงบก็มีประกาศให้นักเรียนขึ้นไปสอบเหมือนเดิม ซึ่งส่วนใหญ่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนไม่มีแก่ใจจะสอบถึงแม้ว่าทางสนามสอบจะทดเวลาให้อีก 30 นาที

8. นอกจากนี้เจ้าขอกระทู้ยังบอกอีกว่า นักเรียนที่สอบช่วงบ่ายส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องของเสียงเพลงดังในช่วงเช้าและเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยเจอมา

 

 

บทสรุปของเหตุการณ์นี้ หลายๆ ฝ่ายต่างก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการดำเนินคดีกับทางผู้ต้องหาอย่างถึงที่สุด เพราะการกระทำนั้นเลวร้ายเกินกว่าจะรับได้

ส่วนทางนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ ทางสทศ. ก็ได้มีข้อสรุปออกมาให้สอบใหม่ โดยให้แจ้งความประสงค์สอบใหม่ได้ และข้อสอบที่ใช้จะเป็นข้อสอบคู่ขนาน เพื่อให้สิทธิ์กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

ที่มา สมาชิกหมายเลข 5098532campus.campus-star


by

Tags:

Comments

Leave a Reply