น้องกิจ โตเกียว ขายดี-แถวยาว หลังเรื่องราวกตัญญูของน้อง กินใจชาวเน็ตและแห่ชื่นชม

กำลังเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่ออย่างมากมายในโลกออนไลน์ขณะนี้ ‘น้องกิจ’ เด็กชายวัน 14 ปี ที่ช่วยพ่อแม่หารายได้ด้วยการเริ่มทำงานตั้งแต่ตี 5 ถึง 3 ทุ่มทุกวัน โดยไม่มีวันหยุดแม้แต่วันเดียว…

 

 

เรื่องราวดีๆ ได้ถูกแชร์ผ่านผู้ใช้เฟสบุ๊กนามว่าคุณ Keptawan Kopanitcharoen ที่บอกเล่าเรื่องราวของน้องกิจ ว่าช่วยพ่อแม่ทำงานหารายได้มาตั้งแต่ ป.1

ช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียน น้องกิจจะตื่นตี 5 เพื่อชงไมโล กาแฟ และนำปาท่องโก๋ที่แม่ทอด ปั่นจักรยานขายรอบหมู่บ้าน พอหลังเลิกเรียน น้องกิจก็จะมาขายโตเกียวที่ตลาดจนถึง 3 ทุ่ม

 

 

หลังจากที่เรื่องราวถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ชาวเน็ตที่เห็นถึงความกตัญญูและความขยันของน้องกิจ ก็ได้ไปอุดหนุนโตเกียวของน้องกิจที่ตลาดท่าน้ำปากเกร็ด ทำให้น้องกิจขายดียิ่งกว่าเดิม

น้องกิจก็ได้เปิดใจกับทางเวิร์คพอยท์นิวส์ ว่า แรกเริ่มที่ตัดสินใจช่วยทำงานตั้งแต่ยังเด็กเพราะสงสารพ่อ ดีใจมากที่ลูกค้าเยอะขึ้น พ่อจะได้มีรายได้มากขึ้น

 

 

ปัจจุบันน้องกิจเรียนอยู่ชั้น ม.2 รร.โพธินิมิตร จะมาช่วยขายของทุกวันหลังเลิกเรียน แต่ช่วงนี้กำลังปิดเทอมก็ทำให้ช่วยพ่อได้เต็มที่

ทางด้านลูกค้าที่มาต่อแถวซื้อมากกว่า 30 คิวในตอนที่ช่องข่าวไปถ่ายทำนั้นก็เผยว่า พึ่งเคยมาซื้อเป็นครั้งแรกหลังทราบเรื่องราวจากโซเชียล อยากมาอุดหนุนเพราะน้องน่ารักและเป็นคนขยัน

 

กระแสดังกล่าวทำให้น้องเป็นคนดัง เป็นที่รู้จัก และขายดีขึ้น สมกับความตั้งใจที่ช่วยเหลือครอบครัวอย่างขยันขันแข็งมานาน

ในที่สุดสังคมก็เห็นคุณงามความดีและชื่นชมในจุดนั้นนั่นเอ…

ที่มา: Keptawan Kopanitcharoenkapook, workpointnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply