Peugeot e-208 รถไฟฟ้าน่าใช้จากฝรั่งเศส เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกลางปีนี้!!

Peugeot e-208 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) อีกรุ่นหนึ่งที่เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva motor show 2019 ที่จะมีขึ้นในเดือนมี.ค. ที่จะถึงนี้

ซึ่งก่อนที่จะได้เห็นตัวจริงกันนั้น ล่าสุดได้มีการเผยภาพหน้าตา ห้องโดยสารภายใน รวมไปถึงเครื่องยนต์ของรถคันนี้ออกมาเรียกน้ำย่อย

 

 

Peugeot e-208 ถูกสร้างขึ้นมาบนแพลทฟอร์ม Common Modular Platform (CMP) ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นมากว่าเดิม แถมยังทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาขึ้นกว่า 100 กก. อีกด้วย

รูปทรงด้านนอกของตัวรถมีการปรับโฉมใหม่ที่ต่างไปจากตัว 208 เดิมที่อย่างเห็นได้ชัด ทั้งเส้นสายด้านนอก ไฟหน้า แต่ยังคงเอกลักษณ์ไฟท้ายแบบ 3 เส้นไว้ดังเดิม

 

 

กระจังหน้าแบบใหม่ พร้อมไฟหน้า LED

 

ด้านข้าง

.

 

ไฟท้ายด้านหลังที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมของ 208

 

ส่วนภายในห้องโดยมีการตกแต่งใหม่หมด ซึ่งมีความหรูหรามาขึ้น แถมยังมีหน้าจอแสดงผลต่างๆ รวมทั้งจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว หรือ 7 นิ้วในรุ่นเริ่มต้น ซึ่งทาง Peugeot เรียกห้องโดยสารใน e-208 นี้ว่า i-Cockpit 

 

 

มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล

 

แผงควบคุมระบบปรับอากาศ ถูกย้ายมาไว้บนจออินโฟเทนเม้นท์

 

สวิทช์ควบคุมสไตล์รถแข่ง

.

 

ตามรายงานคาดว่ารถรุ่นใหม่คันนี้อาจมีการใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกันกับ DS 3 รถ SUV ไฟฟ้าจากบริษัทในเครือเดียวกัน แต่ละมีการปรับให้เข้ากับรูปร่างของตัวรถ และลักษณะการใช้งาน

โดยจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 8.1 วินาที

ให้พลังงานจากแบตเตอรี่ความจุ 50 kWh วิ่งระยะทางไกลสุดจากการทดสอบของ NEDC ได้ 450 กม. รองรับระบบชาร์จเร็ว 80% ภายในครึ่งชั่วโมง

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปช่วงกลางปี 2019 ซึ่งอีกไม่นานเราคงจะได้ทราบกันว่าเจ้ารถคันนี้จะมีค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่

 

ส่วนข่าวการวางจำหน่ายในบ้านเราก็คง…. อาจจะต้องรอกันอีกสักพัก

 

ที่มา insideevs


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply