สองทีมเยาวชนไทยลีกนักเตะติดสอบ O-NET เกินครึ่ง คู่แข่งแสดงสปิริต เลื่อนแข่งเพื่อน้องๆ

นอกจากการสอบวัดผลระดับประเทศอย่าง GAT – PAT ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ในอาทิตย์หน้า วันเสาร์ที่ 2 มี.ค. 62 ก็จะถึงคิวของการสอบ O-NET

O-NET คือการสอบที่นักเรียนทุกคนในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6 ต้องสอบเพื่อวัดคุณภาพและมาตรฐานของนักเรียนและสถานศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นคะแนนที่ใช้เพื่อยื่น Admission เข้ามหาวิทยาลัย

 

 

ทั้งนี้การสอบ O-NET ได้ส่งผลกระทบกับสองสโมสรในศึกฟุตบอลไทยลีก 4 นั่นก็คือทีม เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บี และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บี ที่มีคิวลงแข่งขันเกมลีก พร้อมกับการสอบ O-NET ในวันที่ 2 มี.ค 62

เนื่องด้วยทั้งสองทีม มีนักเตะเยาวชนดาวรุ่งอยู่ในทีมเป็นจำนวนมากและติดสอบ O-NET ทำให้แจ้งไปยังทีมที่ต้องแข่งด้วย เพื่อขอเลื่อนการแข่งขันออกไป ไม่งั้นจะถูกปรับแพ้เนื่องจากนักเตะลงสนามได้ไม่ครบ 11 คน

 

 

ทางด้าน “หนูนาจอมโหด” วัดโบสถ์ ซิตี้ คู่แข่งของ เจแอล เชียงใหม่ ได้ออกมาแถลงในเฟสบุ๊กสโมสรว่า ตอบรับคำขอเลื่อนแข่ง พร้อมแจ้งว่าไม่อยากฉวยโอกาส ฟุตบอลควรแพ้ชนะในสนาม

 

 

ส่วน “นักรบดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ เอฟซี คู่แข่งของ เชียงราย ยูไนเต็ด บี ก็ออกมาแจ้งเช่นกันว่าจะเลื่อนการแข่งขันออกไป เพราะไม่อยากเอาเปรียบเช่นกัน และเข้าใจว่าน้องๆ นักฟุตบอลจำเป็นต้องเข้าสอบอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

ที่มา: Watbot Cityสโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply