เจ้าภาพงานบวชรับ มีดื่มเหล้าก่อนแห่-ใช้เสียงดังปกติ แต่ปมปัญหาเกิดจากโรงเรียนตักเตือน

ต่อเนื่องจากประเด็นที่กำลังร้อนแรงอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้ อย่างเรื่อง “แก๊งงานบวชบุกโรงเรียนพังการสอบ GAT – PAT”

ล่าสุดสำนักข่าว SpringNews ได้ไปสัมภาษณ์น.ส.ขวัญยืน นุชแฟง ญาติของเจ้าภาพที่จัดงานบวชถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

 

 

ฝั่งงานบวชเผยว่าได้ขออนุญาตไปก่อนแล้วว่าจะมีการจัดงานรื่นเริงขึ้น แต่เมื่อโรงเรียนขอให้เบาเสียงเพราะมีการสอบทางฝั่งงานบวชก็ยอมเบาเสียงให้

อีกทั้งยอมรับว่ามีการดื่มสุราที่โต๊ะจีนมาก่อนจะเริ่มขบวนแห่ และสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นโมโห ตนคิดว่าเป็นเพราะการถูกตักเตือนรอบที่สอง

 

 

“ตอนเช้าไปเคลียร์กับทางโรงเรียนมาแล้ว เขาให้ใช้เสียงได้แต่ขอให้เบาหน่อยซึ่งเราก็เบาให้แล้ว แต่พอเริ่มแห่ กลับโทรมาต่อว่าอีกรอบ ปัญหามันเกิดตรงจุดนี้”

“ตอนเริ่มแห่ก็ไม่ได้เปิดเสียงดัง แต่คนเราเต้นไปด้วยเขาก็เฮกันไปด้วย เขากำลังสนุก คนแก่ๆมาจากต่างจังหวัดเขาก็ดีใจได้เห็นหลานเขาบวช เห็นเพื่อนลูกบวช”

 

 

ญาติเจ้าภาพยังเสริมว่า ระหว่างแห่ไม่รู้ว่าโรงเรียนโทรมาแจ้งกับใคร แต่กว่าจะรู้ว่าห้ามใช้เสียงก็ตอนที่แห่จะเข้าประตูโบสถ์แล้ว

“เราบอกไปว่า ‘ทำไมจะเล่นดนตรีไม่ได้ เรามางานบวชนะ ถ้าไม่เล่นแล้วจะสนุกได้ไง’ แล้วเขาก็เงียบกันไป”

 

 

จากนั้นหลังวนรอบโบสถ์สามรอบแล้วก็เห็นว่ากลุ่มเพื่อนของเจ้าภาพหายไป แต่ไม่ทราบว่าบุกไปก่อเหตุที่โรงเรียน เพราะคิดว่ากลับกันไปก่อนแล้ว อีกทั้งยังต้องไปร่วมงานเผาศพต่ออีกในช่วงเย็น

“เรื่องก็มีอยู่แค่นี้ แต่ถามว่าทำไมก่อนที่เราจะจัดงาน ทำไมไม่แจ้งว่าห้ามใช้เสียง ห้ามดนตรีไปเลย เพราะเราเสียงบไปสองเกือบสามหมื่น ไม่มีใครอยากให้เรื่องเกิดขึ้น แต่เขาไม่แจ้งเราให้เป็นกิจจะลักษณะ”

 

ที่มา: SpringNews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply