เปิดตำนาน คาสโนว่า หนุ่มสุด “ป๊อป” ที่มีสาวนับร้อย คบซ้อนไหมก็ไม่รู้!!

เวลาผู้ถึงคนเจ้าชู้ในปัจจุบันแล้ว หนึ่งในคำที่เรามักจะให้เรียกเขากันมากที่สุดคำหนึ่งก็คงไม่พ้นคำว่า “คาสโนวา” อันเป็นคำนิยามของผู้ชายเจ้าชู้ เจ้าคารม และมักพบรักกับสาวๆ เป็นจำนวนมากๆ ในเวลาสั้นๆ

ว่าแต่รู้หรือไม่ว่าคำว่าคาสโนวานั้นเป็นคำไม่ใช่เพียงคำที่จู่ๆ ก็มีการตั้งขึ้น แต่เป็นชื่อของคนที่มีตัวตนอยู่จริงๆ ในช่วงศตวรรษที่ 17 ต่างหาก

 

 

ชื่อจริงๆ ของชายคนนี้คือ “จาโกโม จีโรลาโม กาซาโนวา” เขาเป็นนักเขียนและนักผจญภัย ชาวเวนิสที่มีชื่อเสียงจากหนังสืออัตชีวประวัติ 12 เล่มของเขา ซึ่งมีการบอกเล่าถึงธรรมเนียมและสังคมฝรั่งเศสเอาไว้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งของนักโบราณคดีไป

อย่างไรก็ตามในหนังสือเล่มเดียวกันนี้เอง ก็มีการระบุไว้ด้วยว่า กาซาโนวา (หรือคาสโนวา) ได้มีโอกาสได้หลับนอนกับสตรีมากว่า 112 คน และต่างไปจาก “ดอน ฆวน” ที่เป็นสัญลักษณ์ของชายเจ้าชู้อีกคนหนึ่ง เพราะเขาคนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องเล่าจากในอดีต

กาซาโนวาเกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ค.ศ. 1725 ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ในเมืองที่เต็มไปด้วยสถานรื่นเริง ก่อนที่จะถูกส่งไปเรียนและผ่านชีวิตที่ผกผันขึ้นลงตั้งแต่คนในราชวัง คนผีพนันที่หมดตัว นักเปียโน ไปจนถึงนักเดินทาง แต่ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงชีวิตไหน เจ้าตัวก็แทบไม่เคยขาดสตรีนอนเคียงข้างเลย

 

 

ชีวิตการคั่วผู้หญิงของกาซาโนวาถึงจุดสูงสุดในตอนที่เขาผิดหวังจาก “รักแท้” กับสาวชาวฝรั่งเศส จนทำให้เขาเริ่มหลับนอนกับผู้หญิงไปทั่ว (ยิ่งกว่าที่เคย) และออกเดินทางไปเรื่อยๆ เพื่อหนีหนี้และผู้หญิง (ที่เขาไปหลอกเอาเงินไว้)

กาซาโนวาได้ผันตัวไปทำงานเกี่ยวกับหนังสือทั้งการเขียน การแปล และบรรณารักษ์ ในช่วงปลายของชีวิต ก่อนที่จะเสียชีวิตไปในวันที่ 4 มิถุนายน 1798 โดยทิ้งหนังสือของตัวเองทั้ง 12 เล่ม และตำนานชีวิตของเสือผู้หญิงเอาไว้ก็เท่านั้น

 

 

ที่มา britannicabiographywalksofitalyshepelavy

Comments

Leave a Reply