เพจเกาหลีจวกยับรายการ ‘ลูกทุ่งไอดอล’ ก๊อบปี้รายการ PRODUCE101 หรือไม่?

กลายเป็นดราม่าร้อนที่กำลังเดือดในโลกออนไลน์ขณะนี้กับรายการใหม่จากช่อง 7 สีที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับรายการที่มีชื่อว่า ลูกทุ่งไอดอล

กระแสการเปิดตัวครั้งแรกในโลกออนไลน์ของรายการนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายๆ ด้าน ทั้งชื่นชมในการนำเอาความเป็นลูกทุ่งมาผสมผสานกับในเรื่องของการเป็นไอดอลที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

 

 

แต่ก็มีอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตดราม่ากันว่า รายการนี้ดันไปละม้ายคล้ายกับรายการ PRODUCE 101 รายการประกวดไอดอลของประเทศเกาหลี

รายการลูกทุ่งไอดอล มีรูปแบบการจัดทำโดยเอาสาวๆ ผู้เข้าสมัครจากทั่วประเทศไทยคัดให้เหลือ 100 คนเพื่อเข้ามาแข่งขันเพื่อหาศิลปินไอดอลประดับวงการลูกทุ่งคนใหม่

 

 

และดราม่าก็ระอุขึ้นมาอีกรอบเมื่อ เพจ 아이돌 이슈 เพจเกี่ยวกับข่าวสารด้านไอดอลของประเทศเกาหลีลงโจมตีรายการนี้ว่าก๊อบปี้รายการ PRODUCE101

 

หลังจากที่ทางเพจโพสต์ออกไปก็ได้มีชาวไทยเข้าไปคอมเมนต์ดังนี้

.

.

.

.

.

 

ทางด้านเพจลูกทุ่งไอดอล ได้ทำการโพสต์ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวไว้เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 62 เวลา 10.44 น. โดยระบุว่า…

 

“แอดขอชี้แจงจากหลายๆ คำถามเกี่ยวกับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” เบื้องต้น Zense เคารพลิขสิทธิ์ทุกรายการ และเรามีประสบการณ์ในการซื้อลิขสิทธิ์มากกว่า 14 รายการ และมีการขายลิขสิทธิ์ไปต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ รายการลูกทุ่งไอดอล เป็นรูปแบบรายการที่เราคิดค้นให้เหมาะสม กับการค้นหาไอดอลทางสายลูกทุ่งในประเทศไทย

ทั้งนี้ ภาพที่ออกไปเป็นการถ่าย MV เพลงธีมในเวอร์ชั่นแรกเท่านั้น อยากให้รอติดตามรูปแบบเต็มๆของรายการกันก่อน

ทีมงานขอขอบคุณทุกกระแสตอบรับ และน้อมรับทุกความคิดเห็น รับชมรายการเต็มๆของเราได้ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ทางช่อง 7HD #ลูกทุ่งไอดอล #เริ่มเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้”

 

 

ส่วนทางผู้จัดรายการลูกทุ่งไอดอล จะมากล่าวแถลงในเรื่องของลิขสิทธิ์รายการเพิ่มเติมอย่างไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

 

 

ที่มา 아이돌 이슈


by

Tags:

Comments

Leave a Reply